Thanh Hóa: Khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với F1 trở về từ Hải Dương

Đình Minh 08/02/2021 22:00

Sau khi tiếp nhận thông tin từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương về trường hợp F1 người Thanh Hóa có tiếp xúc với shipper Đỗ Văn Nhanh (người được xác định đã dương tính với SARS-CoV-2), cơ quan chức năng huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) đã khẩn trương tiến hành truy vết những người đã tiếp xúc với F1 này.

Ngày 8/2, UBND huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) vừa có văn bản về việc rà soát, cách ly y tế đối với các công dân có tiếp xúc với F1 trở về từ Hải Dương.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thiệu Hóa nhận được thông tin từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương về công dân Nguyễn Thị Q. (20 tuổi), hiện đang theo học Trường Cao đẳng du lịch thương mại, quê ở xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa.

Theo đó, Q. trở về địa phương ngày 29/1, đã được cách ly y tế tại nhà ngày 31/1. Trước đó, ngày 23/1, Q. có tiếp xúc với “Shipper” Đỗ Văn Nhanh, người được xác định là đã dương tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 28/1, Q. lên Hà Nội chơi với nhóm bạn.

Chiều ngày 29/1, Q. lên xe Tùng Lâm biển số 36B-02696 từ Mỹ Đình (Hà Nội), đến khoảng 17h40’ thì xe về đến Thiệu Hóa (xe có đứng trả khách tại cầu Thiệu Trung, ngã Ba Chè, thị trấn Thiệu Hóa).

Để thực hiện việc rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan đến Nguyễn Thị Q, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Trưởng các phòng, ngành, đơn vị, thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện rà soát, truy vết ngay toàn bộ công dân trở về trên nhà xe Tùng Lâm biển số 36B-02696 vào 17h40’ ngày 29/1.

Cùng với đó, yêu cầu các công dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế. Chủ tịch UBND xã, thị trấn ban hành ngay Quyết định cách ly y tế tại nhà 14 ngày, rà soát toàn bộ công dân trở về từ Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương và các tỉnh, thành phố có dịch để cách ly y tế theo quy định, không được bỏ sót những người trở về từ vùng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với F1 trở về từ Hải Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO