Thanh Hóa: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND xã cho vay lãi nặng

Phương Giang 04/05/2023 18:01

Mặc dù đang là Phó Chủ tịch UBND một xã ở Thanh Hóa, Nguyễn Thị Nga vẫn cho khoảng 60 bị hại vay với tổng số tiền gần 700 triệu đồng, mức lãi suất dao động từ 5.000đ - 10.000đ/triệu/ngày.

Đối tượng Nguyễn Thị Nga bị khởi tố vì cho vay nặng lãi.
Đối tượng Nguyễn Thị Nga bị khởi tố vì cho vay nặng lãi.

Ngày 4/5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Triệu Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Nga (SN 1979 ở xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn) về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Trước đó, Công an huyện Triệu Sơn phát hiện Nguyễn Thị Nga mặc dù là Phó Chủ tịch UBND xã Vân Sơn nhưng vì hám lợi nên đã cùng một số đối tượng khác tổ chức cho nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Triệu Sơn vay lãi nặng núp bóng dưới một cửa hiệu cầm đồ.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, Nguyễn Thị Nga đã cho khoảng 60 bị hại vay với tổng số tiền gần 700 triệu đồng với mức lãi suất dao động từ 5.000đ - 10.000đ/triệu/ngày, thu lời bất chính gần 50 triệu đồng.

Tiến hành khám xét nhà của đối tượng này, Công an huyện Triệu Sơn đã thu giữ 11 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay, 12 xe máy, gần 50 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài liệu có liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Triệu sơn tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND xã cho vay lãi nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO