Thanh Hoá: Mức vận động ủng hộ của tổ chức Mặt trận cao nhất từ trước đến nay

Nguyễn Chung 28/12/2020 18:07

Chiều ngày 28/12, UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị lần thứ 5, khóa XIV, tổng kết công tác Mặt trận năm 2020; chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021.

Năm 2020, MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 đạt trị giá 79,2 tỷ đồng, là mức vận động ủng hộ cao nhất từ trước đến nay, đồng thời phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch phân bổ, sử dụng số tiền hàng bảo đảm kịp thời. Trong năm qua, Quỹ "Vì người nghèo" 3 cấp đã vận động được gần 19 tỷ đồng, hỗ trợ làm 1.847 nhà Đại đoàn kết, xây dựng 276 công trình an sinh xã hội, trị giá trên 80 tỷ đồng. Vận động nhân dân ủng hộ đồng bào miền Trung trị giá hơn 65 tỷ đồng.

Toàn cảnh hội nghị

Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai với nhiều cách làm mới, sáng tạo theo hướng sát cơ sở, đã phát huy tinh thần tự quản, chủ động của cộng đồng dân cư tham gia. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội đạt nhiều kết quả ấn tượng, tổ chức giám sát được nhiều nội dung được cấp ủy, chính quyền, nhân dân đánh giá cao. Trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX; kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, MTTQ tỉnh đã làm mới 1.695 nhà Đại đoàn kết, vượt chỉ tiêu đăng ký 495 nhà; xây dựng được 613 mô hình mới, vượt chỉ tiêu đăng ký 72 mô hình; đã bàn giao 212 công trình an sinh xã hội, vượt 38 công trình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề ra chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021. Trong đó nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh; tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân; hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất đề ra chương trình phối hợp và hành động năm 2021. Trong đó, tập trung nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh; tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân; hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hóa ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà MTTQ và các tổ chức thành viên đã đạt được trong năm 2020.

Ông Lại Thế Nguyên đề nghị, MTTQ các cấp cần tiếp tục xây dựng và tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, đảm bảo sự đồng thuận, thống nhất cao về tư tưởng và hành động, phấn đấu thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

MTTQ các cấp trong tỉnh cũng cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động nhân dân thực hành tiết kiệm, tạo thêm nguồn lực đầu tư mở rộng và phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt chủ trương tăng trưởng kinh tế đi đôi với phát triển văn hóa, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội.

Hội nghị cũng đã thống nhất cho thôi không tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XIV 13 vị và hiệp thương, bổ sung, thay thế 13 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XIV.

: Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa và Linh mục Trần Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng Cờ xuất sắc của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa.

Nhân dịp này, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa và Linh mục Trần Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tặng Cờ xuất sắc của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hoá.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể đạt thành tích xuất sắc, dẫn đầu cụm thi đua năm 2020; tặng Bằng khen cho 10 đơn vị vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2020; tặng Bằng khen cho 22 đơn vị đã có thành tích trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Sáng cùng ngày, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị Quán triệt, phổ biến, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hoá: Mức vận động ủng hộ của tổ chức Mặt trận cao nhất từ trước đến nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO