Thanh Hoá: Nam thanh niên tố bị Công an đánh thủng màng nhĩ

Anh Tuấn 06/10/2020 08:00

Anh Lê Hữu Hùng (21 tuổi), trú thôn Bái Trúc, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (Thanh Hoá) gửi đơn kêu cứu đến báo Đại Đoàn Kết, phản ánh anh bị điều tra viên Công an huyện Quảng Xương dùng dùi cui cao su, dép, tay chân đánh vào đầu, tai trong quá trình lấy lời khai. Hậu quả, nạn nhân bị chảy máu tai và bị thủng màng nhĩ.

Anh Lê Hữu Hùng đang điều trị tại BVĐK Thanh Hoá trong tình trạng thủng màng nhĩ.

Anh Hùng tường thuật lại: Vào khoảng 16h ngày 26/9/2020, anh được ông Bùi Ngọc Dũng, Đội phó đội Hình sự Công an huyện Quảng Xương mời lên làm việc vì nghi ngờ anh Hùng có liên quan tới một vụ xô xát giữa hai nhóm thanh niên dẫn tới việc nổ súng, xảy ra tối ngày 24/9/2020 tại xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương.

Anh Lê Hữu Hùng phản ánh: “Trong quá trình làm việc, không khai theo đúng ý của các điều tra viên nên bị ông Bùi Ngọc Dũng và hai điều tra viên khác (một người tên Thành) dùng dùi cui cao su, dép, tay chân đánh vào đầu, mang tai”.

Cuộc làm việc diễn ra tới tối ngày 26/9/2020 vẫn chưa có kết quả. Sau đó, các điều tra viên cho nhốt Lê Hữu Hùng sang một phòng khác và hẹn sau khi điều tra viên ăn cơm tối xong sẽ quay lại làm việc.

Anh Hùng kể: “Tuy nhiên, tối 26/9/2020, không có ai đến làm việc với tôi. Đến sáng ngày 27/9/2020, tôi dậy thì thấy máu trong tai chảy ra nên đi tìm điều tra viên, song không gặp được ai. Vậy nên tôi đã phải tự đi xuống BVĐK huyện Quảng Xương khám.

Tại đây các bác sĩ cho chuyển tôi lên BVĐK tỉnh Thanh Hoá điều trị vì chấn thương khá nghiêm trọng”. Căn cứ vào phiếu nội soi do BS Trương Thị Liên, Khoa Quốc tế - Nội tổng hợp ký ngày 28/9/2020 chẩn đoán: Bệnh nhân Lê Hữu Hùng bị tổn thương nội sọ, chảy máu tai, thủng nhĩ tai trái.

Xung quanh vụ việc, tại buổi làm việc với PV báo Đại Đoàn Kết, Thượng tá Hoàng Văn Bình, Phó trưởng Công an huyện Quảng Xương cho biết: Sau khi gia đình Lê Hữu Hùng có đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng, Công an huyện Quảng Xương đã yêu cầu các điều tra viên lấy lời khai nghi can làm bản tường trình. Theo đó, mọi việc đúng sai sẽ được cơ quan chức năng làm rõ.

Lãnh đạo Công an huyện Quảng Xương cho biết thêm: Lê Hữu Hùng bị cơ quan điều tra nghi ngờ là nghi can có liên quan đến vụ xô xát tại thôn 15, xã Quảng Đức.

Theo đó, vào tối ngày 24/9/2020, Bùi Bá Việt, trú tại xã Bình Minh, thị xã Nghi Sơn dẫn đầu một nhóm khoảng 3-4 người đến nhà Lê Văn Nam, trú thôn 15, xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương đòi nợ. Tại đây, nhóm đòi nợ bị nhốt trong nhà Nam, dẫn đến hai bên xô xát, sau đó nhóm của Việt thoát ra ngoài. Một lát sau, Việt quay trở lại nhà Nam, hai bên tiếp tục chửi bới nhau, đẩy sự việc trở nên phức tạp.

Tiếp đó, người dân thôn 15, xã Quảng Đức có nghe thấy tiếng súng nổ làm nạn nhân Bùi Bá Việt bị trọng thương ở bắp tay trái. Hiện nay, Việt đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 108.

Thượng tá Hoàng Văn Bình cho biết: Liên quan đến vụ xô xát tại thôn 15, xã Quảng Đức dẫn tới có tiếng súng nổ xảy ra tối ngày 24/9/2020 giữa nhóm của Bùi Bá Việt và nhóm Lê Văn Nam hiện đang trong quá trình điều tra. Vì sao đến nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương chưa khởi tố vụ án nói trên? Thượng tá Bình cho rằng: Cơ quan điều tra cần phải có thời gian và sẽ làm đến nơi, đến chốn, xử lý nghiêm minh các đối tượng coi thường pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hoá: Nam thanh niên tố bị Công an đánh thủng màng nhĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO