Thanh Hóa: Nhức nhối chợ cóc

Nguyễn Chung 24/10/2022 14:00

Trong nhiều năm qua, tình trạng nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông do chợ cóc tự phát tại khu 6, thị trấn Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) gây ra đang khiến người dân địa phương hết sức bức xúc. Trước tình trạng này, chính quyền địa phương đã nhiều lần tiến hành dẹp bỏ nhưng do xử lý mang tính “nửa vời” nên chỉ sau ít hôm, mọi việc đâu lại vào đấy.

Khu chợ cóc tại thị trấn Thọ Xuân đang gây ra nhiều hệ lụy và bức xúc trong nhân dân.

5 giờ chiều, tại đầu đường Quế Sơn, thuộc khu 6, thị trấn Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), trên đoạn đường dài chưa đầy 300m, các phương tiện tham gia giao thông bị ùn ứ, tắc nghẽn vì khu chợ cóc tự phát. Tại đây, các mặt hàng chủ yếu là nhu yếu phẩm như: Rau củ, quả, thịt cá... được người dân bày tràn từ vỉa hè xuống lòng đường.

Anh Nguyễn Tuấn Anh - một tài xế xe tải chuyên chở hàng từ Xuân Minh qua thị trấn Mục Sơn (Thọ Xuân) cho biết, bắt đầu từ 16 giờ, các mặt hàng đã được người dân bày bán la liệt trong giờ tan tầm. “Đến khoảng 16h30 thì tuyến đường bị tắc hẳn, tôi cũng như nhiều tài xế khác phải căng mắt ra để dò dẫm từng mét đường, chỉ cần sơ ý một chút thôi là có thể chèn lên xe máy, xe đạp hay hàng hóa, thậm chí là người mua, bán hàng. Rất nguy hiểm mỗi khi lưu thông qua đây”- anh Tuấn Anh nói.

Ông Nguyễn Anh T. - một người dân trú tại thị trấn Thọ Xuân cũng cho biết: Tình trạng chợ cóc tự phát tại đây đã diễn ra từ khoảng năm 2017 và đặc biệt rầm rộ khi một hộ dân là bà Nguyễn Thị Tư đã chia đất mặt dọc đường Quế Sơn, dựng các ki ốt tạm cho tiểu thương thuê để bán hàng. Thấy vài người bày hàng ra vỉa hè bán mà không bị chính quyền xử lý, nhiều tiểu thương từ khắp nơi đã kéo nhau về tụ họp buôn bán, tạo nên khung cảnh hỗn tạp như hiện nay gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Về việc này, ông Đỗ Kim Thọ - Bí thư Đảng ủy thị trấn Thọ Xuân cho biết: Tình trạng người dân bán hàng gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị tại đường Quế Sơn, thuộc khu 6 của thị trấn đã tồn tại rất nhiều năm, chính quyền đã nhiều lần tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở cũng như xử lý. Thậm chí trong các năm 2017-2018, UBND huyện còn yêu cầu lắp camera để giám sát nhưng không đem lại hiệu quả. Nguyên nhân chính là do các tiểu thương hầu hết là nông dân của địa phương đã không còn đất sản xuất, chuyển qua buôn bán nhỏ, tìm kế sinh nhai.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lý Đình Sỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết: Tình trạng chợ cóc tự phát tại khu 6, thị trấn Thọ Xuân gây ra nhiều bức xúc cho cả nhân dân lẫn chính quyền các cấp tại địa phương. Đã có nhiều ý kiến chỉ đạo từ phía huyện, yêu cầu UBND thị trấn xử lý rốt ráo, dứt điểm nhưng đến nay, tình trạng họp chợ vẫn không thể chấm dứt. “Hiện nay, chúng tôi đang làm văn bản gửi UBND thị trấn Thọ Xuân, yêu cầu tiếp tục tiến hành ra quân dẹp bỏ vấn nạn chợ tạm trên địa bàn. Trong khi huyện đang đẩy mạnh phong trào “Xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện” thì không thể để một khu chợ tự phát nhếch nhác như thế tồn tại”- ông Sỹ khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Nhức nhối chợ cóc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO