Thanh Hoá phải chú trọng đầu tư hạ tầng, tạo điều kiện để phát triển kinh tế’

Đình Minh 25/01/2022 19:00

Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại chương trình trao tặng quà Tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Thanh Hoá.

Tiếp tục chương trình làm việc, chúc Tết tại Thanh Hoá, sáng ngày 25/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự chương trình tặng quà Tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho người có công với cách mạng, người nghèo và công nhân, lao động tại Công ty TNHH Sakurai Việt Nam tại Khu Công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hoá).

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, chúc Tết công nhân lao động Công ty TNHH Sakurai Việt Nam tại Khu Công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hoá).

Báo cáo Thủ tướng những kết quả tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 8,85%, đứng trong nhóm 5 tỉnh, thành phố có mức tăng cao của cả nước; thu ngân sách nhà nước ước đạt trên 39.630 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay; giá trị hàng hóa xuất khẩu ước đạt 5,43 tỷ USD.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi đời sống công nhân lao động Công ty TNHH Sakurai Việt Nam.

Huy động vốn đầu tư phát triển đạt gần 138 tỷ đồng, đứng thứ 4 cả nước với 3.729 doanh nghiệp được thành lập mới. Toàn tỉnh đã có 11 đơn vị cấp huyện, 336 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 48 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu…

Trong công tác an sinh xã hội, đến nay, các địa phương trong tỉnh đã cấp phát quà cho 96.866 người có công, tổng kinh phí 58,6 tỷ đồng.

Ngân sách tỉnh và ngân sách huyện đã bố trí 51,1 tỷ đồng để tặng 101.205 suất quà và 30.005 kg gạo, huy động từ nguồn xã hội hóa 379.319 suất quà, tổng trị giá 240,5 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Trọng Hưng báo cáo Thủ tướng về kết quả mà tỉnh Thanh Hoá đạt được trong năm vừa qua.
Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Trọng Hưng báo cáo Thủ tướng về kết quả mà tỉnh Thanh Hoá đạt được trong năm vừa qua.

Toàn tỉnh có gần 161.000 người trong độ tuổi lao động trở về từ các tỉnh, thành phố, trong đó có 42.566 người lao động có nhu cầu giải quyết việc làm, đạo tạo nghề.

Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn của tỉnh Thanh Hoá trong đại dịch Covid-19. Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn, năm 2021, Thanh Hóa đã trở thành một trong 5 tỉnh có tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đứng đầu cả nước.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Thanh Hoá cần quan tâm hơn đến đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp đường giao thông để thuận lợi phát triển kinh tế.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Thanh Hoá cần quan tâm hơn đến đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp đường giao thông để thuận lợi phát triển kinh tế.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị tỉnh Thanh Hóa cần phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các giải pháp để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19; tiến hành thực hiện tiêm vắc xin cho người dân và trẻ em theo tinh thần ”Thần tốc hơn nữa, hiệu quả hơn nữa” để sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Trước hết, trong dịp trước, trong và sau Tết, các địa phương cần phải chăm lo cho người dân để mọi nhà, mọi người được vui xuân, đón tết; coi trọng công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Tỉnh Thanh Hóa cần phải quan tâm đến đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là mở rộng, nâng cấp đường giao thông bởi giao thông phải đi trước một bước nhằm tạo điều kiện cho kinh tế phát triển. Cùng với đó cần có phương án đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động trở về từ vùng dịch.

Những món quà Tết được Thủ tướng Chính phủ ân cần trao tặng cho người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong không khí Tết đến Xuân về, Thủ tướng Chính phủ chúc Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đón Tết Nhâm Dần vui tươi, đầm ấm; bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2022 với khí thế mới, tinh thần mới, và giành nhiều thắng lợi mới, góp phần cùng đất nước có những bước phát triển mới.

Trân trọng trước những tình cảm và sự quan tâm của Thủ tướng Phạm Minh Chính dành cho Thanh Hoá, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Với sự đoàn kết, đồng lòng của toàn dân, Thanh Hoá quyết tâm đến năm 2025 sẽ nằm trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc và đến năm 2030, trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại…

Trong không khí Tết đến Xuân về, Thủ tướng mong muốn quê hương Thanh Hoá ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các ông: Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy; Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà Tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho người có công với cách mạng, người nghèo và công nhân, lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hoá phải chú trọng đầu tư hạ tầng, tạo điều kiện để phát triển kinh tế’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO