Thanh Hóa phát hiện 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly

Đình Minh 02/07/2021 10:13

3 ca bệnh vừa ghi nhận là công dân trên chuyến bay VN 6802 từ Băng Cốc (Thái Lan) về sân bay Nội Bài, đã được xe quân đội đưa về Thanh Hóa cách ly tập trung theo quy định.

Sáng 2/7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hoá cho biết, đơn vị vừa ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung.

Các ca bệnh vừa ghi nhận là công dân trên chuyến bay VN 6802 từ Băng Cốc (Thái Lan) về sân bay Nội Bài lúc 13h30p ngày 30/6, được xe quân đội vận chuyển về tỉnh Thanh Hóa lúc 18h cùng ngày và đã được cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục quốc phòng anh ninh (Trường Đại học Hồng Đức) và Trường quân sự tỉnh cũ (phường Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa).

Tỉnh Thanh Hóa vừa ghi nhận 3 trường hợp dương tính với Covid-19 trong khu cách ly.
Tỉnh Thanh Hóa vừa ghi nhận 3 trường hợp dương tính với Covid-19 trong khu cách ly.

Sau khi tiếp nhận, các đơn vị đã tiến hành phun khử khuẩn và bố trí phòng cách ly theo quy định; tất cả đều không có triệu chứng ho, số hay mệt mỏi..

Ngày 1/7, CDC Thanh Hoá đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm xác định vi rút SARS-CoV-2. Và kết quả có 3 trường hợp dương tính vào lúc 4h56p sáng nay (2/7).

Ngay lập tức, CDC đã lập tức báo cáo Sở Y tế chỉ đạo phối hợp với Trung tâm giáo dục quốc phòng anh ninh và Trường quân sự tỉnh khẩn cấp thực hiện chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Phổi thực hiện cách ly điều trị.

Đồng thời, phun khử khuẩn khu vực phòng cách ly của bệnh nhân và các phòng liền kề; di chuyển các trường hợp cùng phòng sang khu riêng để theo dõi, cách ly theo quy định.

Hiện tại, công tác truy tìm F1, F2 và các biện pháp phòng chống dịch vẫn đang được lực lượng chức năng khẩn trương triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa phát hiện 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO