Thanh Hóa: Phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tiếp xúc khoảng hơn 100 người

Đình Minh 24/08/2021 18:46

Khi tổ chức test nhanh tầm soát Covid-19 tại một công ty may trên địa bàn, lực lượng chức năng huyện Nông Cống đã bất ngờ phát hiện 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Hiện tại, ngành Y tế tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa xác định được nguồn lây của ca nhiễm này.

Chiều muộn 24/8, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, chưa xác định nguồn lây, có lịch sử tiếp xúc phức tạp.

Cụ thể, bệnh nhân (BN) được xác định là nam giới (38 tuổi, trú tại thôn Đạt Tiến, xã Tế Nông, huyện Nông Cống), làm việc tại 1 phân xưởng của Công ty may Hoàng Sơn (có địa chỉ tại xã Tế Nông).

Ngày 20/8: BN lên công ty may Hoàng Sơn, Nông Cống lên phân xưởng và vào phòng kế toán.

Ngày 21/08, BN đi gặp khách hàng tại công ty may 68, sau đó về nhà, sang nhà hàng xóm có khoảng 4-5 người ở đó. Sau đó về nhà tiếp xúc với 04 người là vợ, con, người bán thuốc và bà giúp việc.

Ảnh minh họa.

2 ngày nay chỉ đi lên Công ty may Hoàng Sơn và về nhà. Tại công ty có tiếp xúc với hơn 100 người trong phân xưởng.

Chiều này 23/8, BN có biểu hiện ho, sốt có lấy thuốc uống tại nhà.

Sáng 24/8, khi tổ chức test nhanh tầm soát Covid-19 tại doanh nghiệp, lực lượng chức năng của huyện Nông Cống đã phát hiện một trường hợp BN dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR sau đó khẳng định bệnh nhân mắc Covid-19.

Được biết, đây là ca mắc Covid-19 chưa xác định được nguồn lây, có lịch sử tiếp xúc rất phức tạp. Lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết, khoanh vùng để có biện pháp xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tiếp xúc khoảng hơn 100 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO