Thanh Hoá: Quán trà đá đông nghịt người, dân ít đeo khẩu trang bảo vệ

NGUYỄN CHUNG 06/08/2020 13:35

Tình hình diễn biến phức tạp, nguy hiểm và có nguy cơ bùng phát của đại dịch Covid-19 tại nhiều đại phương trên toàn quốc. Tuy nhiên, nhiều người dân ở Thanh Hoá vẫn khá chủ quan, thờ ơ, phớt lờ các quy định.

Theo báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa, ngày 6/8, cho thấy: Qua hệ thống giám sát dịch ghi nhận bổ sung 1.249 người liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng và Quảng Nam về địa phương, nâng tổng số người về từ vùng có dịch lên 8.701 người. Những người này hiện tại đang được cách ly theo dõi.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành lấy 588 mẫu để xét nghiệm. Kết quả, 424 người âm tính với Covid-19. Hiện, những người này đang tiếp tục được giám sát chặt chẽ diễn biến sức khỏe tại các cơ sở y tế địa phương và tại nhà, nơi cư trú.

Các quán cà phê vẫn đông nghẹt khách và không một ai đeo khẩu trang.

Tại các cửa ngõ ra, vào Thanh Hóa, Thanh tra giao thông, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an tỉnh duy trì trực 24/24 giờ hằng ngày tại các trạm kiểm soát người và phương tiện, trang bị các thiết bị chuyên dùng để kiểm tra thân nhiệt đối với các trường hợp nghi vấn; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, hóa chất, thiết bị để tổ chức khử trùng các phương tiện và tổ chức cách ly các đối tượng nghi vấn khi có yêu cầu.

Dường như mọi người vẫn còn khá thờ ơ với dịch Covid-19?

Trước tình hình diễn biến phức tạp và nguy hiểm của đại dịch Covid-19 trên toàn quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Điều này đang làm gia tăng nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng.

Nội dung chỉ thị nêu rõ: Bắt đầu từ ngày 4/8, tất cả người dân trên địa bàn tỉnh đều phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, các địa điểm tập trung đông người.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá nâng tối đa công suất xét nghiệm, đồng thời rút ngắn thời gian công bố kết quả xét nghiệm để tạo thuận lợi cho công tác phòng, điều trị bệnh và ổn định tâm lý cho người dân.

Các quán trà đá vỉa hè thờ ơ trước dịch Covid-19.

Quy định là vậy, tuy nhiên, ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online vào sáng 6/8, tại các cơ sở kinh doanh, chợ, trung tâm thương mại, đặc biệt là tại các quán cà phê, trà đá vỉa hè… rất nhiều người dân vẫn thờ ơ, phớt lờ quy định phải đeo khẩu trang nơi công cộng.

Các hoạt động tụ tập đông người vẫn còn diễn ra mà chưa thấy cơ quan chức năng nhắc nhở, lập biên bản xử lý theo quy định. Điều này tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khá cao.

Tại chợ đầu mối TP Thanh Hóa, hầu hết các tiểu thương và người vào chợ vẫn không đeo khẩu trang phòng dịch. Phải chăng trong suy nghĩ của đại bộ phận người dân Thanh Hóa, dịch vẫn đang còn ở đâu đó chứ chưa thể “chạm” đến địa phương này?

Người chờ đi xe buýt không giãn cách đúng quy định, không đeo khẩu trang!

Bà Nguyễn Thị Phượng, trú tại khu phố 2, phường Đông Hương lo lắng cho biết: Để phòng dịch, bà và mọi người trong gia đình luôn nhắc nhở nhau phải đeo khẩu trang thường xuyên khi có việc phải ra ngoài cũng như khi tiếp xúc với đông người.

Tuy nhiên, hàng xóm và cộng đồng dân cư xung quanh vẫn có tâm lý chủ qua trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

“Thanh Hóa có hàng nghìn trường hợp trở về từ vùng dịch Đà Nẵng nhưng hình như mọi người không lo lắng và có ý thức tự bảo vệ mình thì phải!”, bà Phượng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hoá: Quán trà đá đông nghịt người, dân ít đeo khẩu trang bảo vệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO