Thanh Hóa: Ra mắt sản phẩm du lịch thông minh và mở cửa đón khách tham quan chính điện Lam Kinh

Nguyễn Chung 02/04/2022 16:39

Sáng 2/4, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm du lịch thông minh và đón khách tham quan Chính điện Lam Kinh sau thời gian dài được tiến hành thi công công, trùng tu. Đông đảo đại biểu là lãnh đạo bộ, ngành, địa phương và du khách đã về tham dự.

Màn văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã giới thiệu sản phẩm du lịch thông minh MobiFone Smart Travel. Đây là thành quả đầu tiên của thỏa thuận hợp tác ba bên giữa Tổng cục du lịch - UBND tỉnh Thanh hóa và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone ký kết tháng 4/2021.

Tại ứng dụng MobiFone Smart Travel, những danh lam, thắng cảnh xứ Thanh như Khu di tích Lam Kinh, thành nhà Hồ, Am Tiên (Đền Nưa), Pù Luông với những thông tin, hình ảnh được tái hiện sinh động, hoàn chỉnh và sẵn sàng trên các kho ứng dụng của Apple Stone, Google Play Store… phục vụ công cuộc tìm kiếm, lựa chọn và trải nghiệm hành trình của du khách trên phạm vi toàn cầu.

Các đại biểu tham dự tại buổi lễ.

Theo đó, dự án du lịch thông minh tại Thanh Hóa được triển khai trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã tập trung xây dựng ứng dụng du lịch thông minh và thành công số hóa nhiều địa điểm du lịch của Thanh Hóa với các tính năng: Trải nghiệm du lịch VR 360; trải nghiệm du lịch nội khu bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR; tìm kiếm và tra cứu thông tin du lịch. Trong giai đoạn 2 sắp tới sẽ tập trung phát triển các tính năng nâng cao về kết nối các tổ chức lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu giải trí.

Tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đến năm 2025 phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động cung cấp cho khách du lịch tại các khu du lịch trọng điểm, trong đó có các thông tin về điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch, thuyết minh du lịch tự động; 100% các khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh được lắp dựng hệ thống mạng internet không dây công cộng phục vụ khách du lịch; 100% máy tra cứu thông tin du lịch và dịch vụ được lắp tại các khu vực: Cảng hàng không Thọ Xuân, Ga Thanh Hóa, Cửa khẩu quốc tế Na Mèo và các khu du lịch trọng điểm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, khẳng định: Sự kiện ra mắt sản phẩm du lịch thông minh và đón khách tham quan Chính điện Lam Kinh, tỉnh Thanh Hóa là sự kiện ý nghĩa và rất kịp thời trong bối cảnh Việt Nam vừa chính thức mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện “bình thường mới” từ ngày 15/3/2022.

Với định hướng thúc đẩy chuyển đổi số ở các địa phương, Thanh Hóa là 1 trong 4 địa phương được Tổng cục Du lịch lựa chọn để xây dựng và triển khai các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh. Năm 2021, Tổng cục Du lịch, Tổng Công ty viễn thông MobiFone và UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký kết: “Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch Thanh Hóa thông qua chuyển đổi số và du lịch thông minh”. Đây là cơ sở quan trọng để triển khai các chương trình hợp tác chuyển đổi số phục vụ phát triển du lịch địa phương một cách bền vững, lâu dài.

Về phía Tổng cục Du lịch, sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa trong việc kết nối cơ sở dữ liệu du lịch, truyền thông quảng bá du lịch, khuyến khích các cơ sở kinh doanh du lịch, điểm đến tham gia ứng dụng du lịch thông minh. Từ đó tỉnh Thanh Hóa sẽ khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh, tập trung chuyển đổi số tạo bước đột phá đưa du lịch phục hồi và phát triển bền vững, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của Du lịch Việt Nam.

Tại buổi lễ, thay mặt các lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao ý tưởng, sự chủ động, kịp thời của ngành du lịch trong việc khởi động, mở cửa trở lại các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Đồng thời cho rằng: Thanh Hóa là số ít địa phương trong cả nước có sự đa dạng cả về tài nguyên du lịch tự nhiên và tài nguyên nhân văn có thể đầu tư, khai thác để trở thành những điểm đến du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố sản phẩm du lịch thông minh MobiFone Smart Travel tại buổi lễ.

Việc chính thức công bố đón khách du lịch đến tham quan Chính điện Lam kinh và triển khai ứng dụng du lịch thực tế ảo, thực tế tăng cường tại di tích này sẽ tăng thêm sức hấp dẫn cho điểm đến, là cú hích quan trọng để sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh của Thanh Hóa có được vị trí xứng đáng và ngày càng thu hút được khách du lịch đến tham quan.

Các đại biểu thực hiện nghi thức mở cửa đón khách vào tham quan Chính điện Lam Kinh.
Sau khi dâng hương tại khu chính điện, nhiều du khach đã tranh thủ vãn cảnh tại Khu di tích Lam Kinh.
Sau khi dâng hương tại khu chính điện, nhiều du khach đã tranh thủ vãn cảnh và trải nghiệm thực tế tại Khu di tích Lam Kinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Ra mắt sản phẩm du lịch thông minh và mở cửa đón khách tham quan chính điện Lam Kinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO