Thanh Hóa: Sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị

Nguyễn Chung 29/11/2016 16:15

Ngày 29/11, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 217 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội và Quyết định số 218 của Bộ Chính trị (khóa XI) ban hành Quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Toàn cảnh hội nghị.

Qua 3 năm thực hiện Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị, Ủy ban MTTQ các cấp tại Thanh Hóa đã tổ chức các đoàn giám sát độc lập được 3.680 cuộc, trong đó cấp tỉnh giám sát 24 cuộc, cấp huyện 784 cuộc, cấp xã 2.872 cuộc, tập trung vào việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; chính sách hỗ trợ đất ở, sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nông thôn xã đặc biệt khó khăn; công tác bảo vệ môi trường; việc huy động các nguồn vốn đóng góp của nhân dân, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; các nội dung liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021...

Các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp như Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên cũng đã đẩy mạnh hoạt động giám sát các lĩnh vực liên quan đến hoạt động của mình.

Trong 3 năm, MTTQ các cấp tổ chức phản biện được 837 cuộc, tham gia góp ý kiến vào dự thảo các bộ luật quan trọng liên quan tới quyền, nghĩa vụ cơ bản của công dân, tới phát triển kinh tế - xã hội. Hoạt động góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp được thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. MTTQ các cấp trong tỉnh đã tham gia góp ý được 28.119 ý kiến, các đoàn thể chính trị - xã hội đóng góp được 43.399 ý kiến tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO