Thanh Hoá: Sơ tán khẩn cấp gần 100 hộ dân khỏi vùng sạt lở

Đình Minh 07/06/2022 18:33

Huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hoá) vừa sơ tán khẩn cấp gần 100 hộ dân thuộc xã Mường Lý do khu vực này bị sạt lở vì mưa lớn kéo dài.

Mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở cục bộ tại nhiều khu vực thuộc xã Mường Lý (huyện Mường Lát).

Ngày 7/6, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết: Trận mưa lớn vào rạng sáng cùng ngày đã khiến nước dâng cao, chảy xiết, gây sạt lở, gây sụt lún trên địa bàn xã Mường Lý.

Thông tin ban đầu, hiện có khoảng 100 hộ dân (trên 500 nhân khẩu) ở các bản Ún, Sa Lung, Trung Tiến, xã Mường Lý có nguy cơ sạt lở đất đá, lũ quét, lũ ống đã được huyện lên phương án di dời đến nơi an toàn.

Người dân được khuyến nghị sơ tán đến nơi trú ẩn an toàn.

Theo ông Bình, phương án của huyện là vận động bà con đi sơ tán đến nhà người thân, điểm trường, nhà văn hoá đảm bảo an toàn, khi nào hết mưa, đảm bảo sẽ trở về nhà. UBND huyện sẽ phân công lực lượng túc trực, đảm bảo an toàn người dân và an ninh trật tự.

Vết sạt ăn sâu vào phần móng của một ngôi nhà.

Được biết, đến chiều ngày 7/6, trời đã hửng nắng. Tuy nhiên, ngành chức năng huyện Mường Lát vẫn xuống cơ sở và phát đi thông báo, tuyên truyền, vận động, hỗ trợ các hộ dân ở vùng ven sông suối, cạnh núi đồi sẵn sàng sơ tán, di chuyển đến nơi an toàn để tránh mưa lũ có thể tiếp diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hoá: Sơ tán khẩn cấp gần 100 hộ dân khỏi vùng sạt lở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO