Thanh Hóa: Test nhanh tại chốt kiểm dịch phát hiện 2 trường hợp dương tính với Covid-19

Đình Minh 24/08/2021 17:07

Khi tới chốt kiểm dịch Trường Lâm (TX Nghi Sơn, Thanh Hóa), 2 tài xế lái xe đường dài từ TP Hồ Chí Minh ra Bắc được test nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 24/8, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã ghi nhận 5 ca mắc mới Covid-19 tại TX Nghi Sơn, huyện Quảng Xương và huyện Hà Trung.

Đáng chú ý, trong số 5 ca mắc mới này có 2 trường hợp được ghi nhận tại chốt kiểm dịch Trường Lâm.

2 tài xế lái xe đường dài từ TP Hồ Chí Minh ra Bắc được test nhanh tại chốt kiểm dịch Trường Lâm và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.
2 tài xế lái xe đường dài từ TP Hồ Chí Minh ra Bắc được test nhanh tại chốt kiểm dịch Trường Lâm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, 2 bệnh nhân (BN) này là nam, có địa chỉ tại tỉnh Bình Định, là lái xe tải đường dài, cùng đi chung trên chuyến xe từ TP HCM ra Bắc. Trên suốt hành trình, 2 người có tiếp xúc và ký hợp đồng kinh doanh với 2 người khác. Trong quá trình dừng đỗ mua xăng và mua cơm, 2 người luôn đeo khẩu trang và không tiếp xúc với ai.

Khoảng 16h ngày 23/8, 2 BN dừng tại chốt kiểm dịch Trường Lâm làm test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm PCR thì đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Một trường hợp mắc Covid-19 khác được ghi nhận tại TX Nghi Sơn là một BN nam, có địa chỉ thường trú tại Bắc Sơn, xã Nghi Sơn.

Được biết, BN cùng 8 người khác thuê xe hợp đồng từ quận Thủ Đức, TP HCM về, đến ngày 22/8, xe về đến chốt kiểm dịch Trường Lâm. Tại đây, cả đoàn được đưa về cách ly tập trung tại khu cách ly Thanh Còi.

Ngày 23/8, BN được lấy mẫu xét nghiệm PCR và đến 0h ngày 24/8, kết quả thể hiện BN dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, ghi nhận 8 trường hợp F1 đi cùng xe với BN.

Cũng trong sáng 24/8, tại 2 khu cách ly tập trung của 2 huyện Quảng Xương và Hà Trung cũng đã có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, 5 BN trên đã được chuyển về cơ sở điều trị Covid-19 số 1 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để cách ly, điều trị theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Test nhanh tại chốt kiểm dịch phát hiện 2 trường hợp dương tính với Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO