Thanh Hóa: Thể thao thành tích cao lập kỳ tích

TUỆ NHI 15/02/2021 11:00

Bằng sự nỗ lực vượt qua khó khăn do dịch Covid-19, thể thao thành tích cao Thanh Hóa đã giành được những kết quả, thành tích nổi bật, giữ được vị trí tốp đầu cả nước trong năm 2020.

Hiện nay, ở 29 bộ môn với gần 700 VĐV của Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao (TTHLTDTT) Thanh Hoá hầu hết đều đang trong giai đoạn trẻ hóa, chuyển giao, do đó công tác huấn luyện, tập luyện được đội ngũ HLV tập trung cao độ, đặt ra tiêu chí chất lượng cao, chuyên nghiệp hóa để thực hiện xuyên suốt trong năm qua.

Việc duy trì tập luyện, huấn luyện luôn được bảo đảm ở mức cao để các VĐV có nền tảng thể lực tốt, giữ được phong độ cao sẵn sàng tham gia các giải đấu. TTHLTDTT Thanh Hoá đang từng bước nâng cao điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện, thi đấu.

Hầu hết các bộ môn thế mạnh duy trì chế độ huấn luyện, tập luyện có chiều sâu, bảo đảm chất lượng, các VĐV kỳ cựu giữ phong độ, đẳng cấp của mình; các VĐV trẻ thể hiện sự tiến bộ rõ rệt tại các giải trẻ quốc gia. Trong đó, Điền kinh là bộ môn đã đạt thành tích rất ấn tượng tại giải vô địch quốc gia. 2 anh em Quách Công Lịch và Quách Thị Lan đã toả sáng, giúp điền kinh Thanh Hóa xếp thứ 3 toàn đoàn với 6 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ. Quách Thị Lan chính là một trong những gương mặt xuất sắc nhất của thể thao Thanh Hóa năm 2020.

Bên cạnh đó, đẳng cấp của VĐV nhảy sào Trương Thị Thu, Lê Văn Thao, Hà Văn Nhật, Bùi Thị Thu Hà cũng đã khẳng định thành công của công tác đào tạo VĐV kế cận của điền kinh Thanh Hóa. Đây chính là cơ sở để Quách Thị Lan và bộ môn điền kinh Thanh Hóa chuẩn bị cho SEA Games 31 và Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Các bộ môn đã tạo nên những cuộc bứt phá ấn tượng ở đấu trường quốc gia như: Bơi, xe đạp, lặn... đều trình làng những VĐV tài năng xuất sắc. Bộ môn xe đạp với thành tích xếp thứ nhất toàn đoàn nội dung xe đạp địa hình tại giải trẻ quốc gia với 4 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ đã làm nên thành tích lịch sử cho thể thao Thanh Hóa. Lê Thị Huyền mới 14 tuổi được đánh giá là một tài năng đầy triển vọng, em thi đấu ở lứa tuổi 16 đã làm nên kỳ tích khi giành được 3 HCV, 1 HCB, trở thành VĐV xuất sắc nhất nội dung xe đạp địa hình tại giải trẻ quốc gia 2020.

Ở môn bơi, tài năng trẻ Phạm Thị Vân sau những thành tích xuất sắc ở các giải trẻ đã được đôn lên thi đấu tại giải vô địch quốc gia. Nữ kình ngư sinh năm 1995 này xuất sắc đánh bại đối thủ Nguyễn Thị Ánh Viên, lập kỳ tích, giành HCV ở cự ly 50m bơi bướm. Các bộ môn vovinam, pencak silat, karate, muay, kick-boxing, quyền anh (boxing), đua thuyền... đều giữ được vị thế nằm trong tốp đầu toàn quốc (từ thứ 5 toàn đoàn trở lên).

Ông Nguyễn Duy Tự, Giám đốc TTHLTDTT Thanh Hoá cho biết: Năm 2020 thể thao Thanh Hóa đã tham gia hơn 100 giải đấu cấp quốc gia, giành được gần 600 huy chương các loại, trong đó có gần 180 HCV, vượt xa chỉ tiêu được giao (380 huy chương). Câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa cũng đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng trước 3 vòng đấu. Sau khi mùa giải 2020 kết thúc, đội bóng xứ Thanh đã được chuyển giao cho Tập đoàn Bất động sản Đông Á và chính thức mang tên CLB Đông Á Thanh Hóa kể từ mùa giải 2021. Năm 2021, thể thao thành tích cao Thanh Hóa quyết tâm giữ vững vị trí tốp đầu toàn quốc tại các giải vô địch quốc gia, giải trẻ quốc gia, tham gia và phấn đấu giành thành tích cao tại các giải quốc tế. Qua đó, từng bước chuẩn bị điều kiện để thành lập thêm 6 môn thể thao mới, nâng tổng số môn lên 35 với 1.000 VĐV trong giai đoạn 2021-2025...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Thể thao thành tích cao lập kỳ tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO