Thanh Hóa: Thêm 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, toàn huyện Nông Cống giãn cách theo Chỉ thị 16

Đình Minh 25/08/2021 18:49

Sau khi ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây trong cộng đồng vào chiều 25/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên toàn huyện Nông Cống.

Chiều 25/8, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn huyện Nông Cống vừa ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, chưa xác định rõ nguồn lây, có lịch sử tiếp xúc phức tạp.

Cán bộ Y tế đến từng nhà để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn huyện Nông Cống.
Cán bộ Y tế đến từng nhà để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn huyện Nông Cống.

Cụ thể, 2 bệnh nhân (BN) này là nam, 1người 36 tuổi, 1 người 50 tuổi, có địa chỉ tại thị trấn Nông Cống.

Ngày 25/8, sau khi có các biểu hiện sốt ho, khó thở, cả 2 BN đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Nông Cống, được làm test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được đưa vào Khu điều trị cách ly tại bệnh viện. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào chiều cùng ngày khẳng định 2 BN mắc Covid-19.

Thực hiện truy vết các F trên địa bàn khu vực phong tỏa.
Thực hiện truy vết các F trên địa bàn khu vực phong tỏa.

Ngay sau đó, 2 BN đã được vận chuyển về BV Phổi Thanh Hoá cách ly, điều trị theo quy định.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai các biện pháp khoanh vùng, truy vết, khống chế dịch. Khai thác thông tin bước đầu chưa xác định được nguồn lây của 2 BN. Được biết, cả 2 BN này đều có lịch sử tiếp xúc phức tạp.

Sau khi liên tiếp ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, từ chiều nay (25/8), toàn huyện Nông Cống sẽ giãn cách theo chỉ thị 16.

Chiều 25/8, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Quyết định số 3281/QĐ-UBND về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nông Cống.

Theo đó, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn huyện Nông Cống. Thời gian áp dụng được xác định trong vòng 15 ngày, kể từ 16h ngày 25/8.

người dân và các phương tiện di chuyển ra khỏi địa bàn huyện Nông Cống
Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa yêu cầu người dân thực hiện nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu tất cả mọi người dân thực hiện nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”; tuyệt đối không để người dân và các phương tiện di chuyển ra khỏi địa bàn huyện Nông Cống (trừ các hoạt động công vụ, y tế và các trường hợp được các cấp có thẩm quyền cho phép)...

người dân và các phương tiện di chuyển ra khỏi địa bàn huyện Nông Cống
Người dân và các phương tiện được yêu cầu không được di chuyển ra khỏi địa bàn huyện Nông Cống trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Như vậy, chỉ trong 2 ngày 24 và 25/8, trên địa bàn huyện Nông Cống đã ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, chưa xác định rõ nguồn lây, có lịch sử tiếp xúc rất phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Thêm 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, toàn huyện Nông Cống giãn cách theo Chỉ thị 16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO