Thanh Hóa thực hiện nhiệm vụ kép, vừa lo chống bão, vừa chống dịch

THANH NHÂN 14/10/2021 20:00

Cuối giờ chiều 14/10, sau khi có thông tin ban đầu về 2 điểm xuất hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại thị xã Bỉm Sơn và huyện Thiệu Hóa giữa lúc cả tỉnh đang ra sức phòng chống bão số 8, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã lập tức đến các địa phương trên để chỉ đạo công tác chống dịch.

Trước đó, sáng cùng ngày, bão số 8 (bão Kompasu) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đi vào đất liền các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, gây mưa diện rộng và vẫn đang gây ảnh hưởng đến đời sống mọi mặt của nhân dân. Tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống để hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão số 8 gây ra.

Cùng đó, ngay khi nhận được thông tin bạn đầu về 2 địa bàn xuất hiện ca Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã tức tốc đến tận nơi chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", và "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" theo Nghị quyết 128/NQ-CQ của Chính phủ; đồng thời thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế trong "trạng thái bình thường mới", tỉnh Thanh Hóa thống nhất, đồng bộ các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo trong hệ thống chính trị từ trên xuống dưới, kịp thời khẩn trương truy vết, khoanh vùng, cách ly và điều trị các ca Covid-19.

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, tỉnh Thanh Hóa xây dựng và triển khai nhiều kịch bản để chủ động thích ứng, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng luôn chỉ đạo các sở ban ngành, địa phương trong tỉnh không được lơ là, chủ quan, bởi dịch có thể bùng phát bất cứ lúc nào, ở đâu...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa thực hiện nhiệm vụ kép, vừa lo chống bão, vừa chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO