Thanh Hóa: Tiếp nhận hồ sơ người ứng cử

Nguyễn Chung 17/03/2021 06:52

Tính đến ngày 14/3, Ủy ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tiếp nhận và bàn giao 261 hồ sơ của những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 cho Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh.

Trong đó có 30 hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV và 231 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Nhìn chung, công tác bầu cử được tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo và triển khai thực hiện với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, đúng quy trình, luật định

Ngay sau khi tiếp nhận xong các hồ sơ ứng cử, chiều ngày 15/3, ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa đã ký biên bản bàn giao hồ sơ những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 cho Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh. Việc bàn giao hồ sơ của những người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 có ý nghĩa quan trọng nhằm bảo đảm quy trình bầu cử được dân chủ, đúng luật định.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao hồ sơ, ông Đỗ Minh Tuấn đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh trên cơ sở hồ sơ của các ứng viên đã được bàn giao, chủ trì Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, lần thứ 3 để chốt danh sách bầu cử. Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở Ủy ban Bầu cử các huyện, thị xã, thành phố triển khai các phần việc đúng tiến độ, thông suốt, bảo đảm chất lượng và tránh để xảy ra sai sót; lắng nghe ý kiến của các đơn vị để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Chiều ngày 16/3, trao đổi với PV báo Đại Đoàn kết về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, bà Phạm Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng ban Dân vận tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đây là sự kiện chính trị hết sức quan trọng của tỉnh nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới. Hiện nay, Ủy ban Bầu cử tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; tạo không khí đoàn kết, vui tươi, phấn khởi đảm bảo cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ bình đẳng, đúng pháp luật an toàn, tiết kiệm thực sự là ngày hội của toàn dân. Đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong công tác bầu cử. Giám sát, kiểm tra công tác bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Tiếp nhận hồ sơ người ứng cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO