Thanh Hóa tôn vinh, trao thưởng cho các vận động viên thi đấu xuất sắc tại SEA Games 32

Đình Minh 25/05/2023 15:15

Tại kỳ SEA Game 32, các VĐV tỉnh Thanh Hóa đã giành được 7 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ, góp phần giúp Đoàn thể thao Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương.

Ngày 25/5, UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Lễ biểu dương, tôn vinh và trao thưởng cho các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32.

Thay mặt các VĐV tham dự kỳ SEA Game 32, VĐV Cao Thị Duyên (người giành được 3 HCV, 2 HCB) gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, động viên của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Mạnh Cường BTH.

Cụ thể, trong kỳ SEA Game lần này, tỉnh Thanh Hóa có 4 HLV, 20 VĐV tham gia Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu 14 bộ môn. Kết quả, các VĐV Thanh Hóa đã giành được 7 Huy chương Vàng (HCV), 5 Huy chương Bạc (HCB), 5 Huy chương Đồng (HCĐ).

Nổi bật nhất là VĐV Cao Thị Duyên ở môn lặn với thành tích 3 HCV, 2 HCB, phá 2 kỷ lục SEA Games. VĐV Hoàng Thị Tình ở bộ môn judo giành HCV ở ba kỳ SEA Games liên tiếp. Các VĐV Lê Thị Hiền (bộ môn vovinam), Đặng Thị Linh (bộ môn vật) giành HCV ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp. VĐV Trương Thị Thương giành HCV đầu tiên cho bộ môn karate Thanh Hóa tại 1 kỳ SEA Games.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa mong muốn các tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để các VĐV, HLV an tâm tập luyện và vững tin để thi đấu. Ảnh: Mạnh Cường BTH.

4 HLV của tỉnh Thanh Hóa gồm Phạm Tuấn Anh (lặn), Nguyễn Văn Hùng (pencak silat), Trần Văn Sỹ (điền kinh) và Phạm Hữu Châu (kun botakor) cũng đã có những đóng góp đáng kể cho thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Thành tích của các VĐV, HLV tỉnh Thanh Hoá đã đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của Đoàn Thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội lần này, khẳng định vị thế của thể thao Thanh Hoá trong nền thể thao nước nhà.

Các VĐV nữ đạt huy chương nhận bằng khen từ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Mạnh Cường BTH

Phát biểu chúc mừng các VĐV, HLV, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, thành tích mà thể thao Thanh Hóa giành được hôm nay chính là biểu hiện sinh động của tinh thần “Chiến thắng khó khăn - Chiến thắng chính mình”. Chiến thắng đó có giá trị truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành VHTTDL tiếp tục nghiên cứu, đề xuất ban hành các cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh, nhất là các môn thể thao Olympic; ưu tiên dành nguồn lực đầu tư, nâng cấp các trung tâm huấn luyện thể thao và cải thiện điều kiện sinh hoạt, luyện tập của các vận động viên...

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh Thanh Hóa (ngoài cùng bên trái) chúc mừng các VĐV, HLV tỉnh nhà đã đạt được thành tích cao trong kỳ SEA Game vừa qua. Mạnh Cường BTH

Ngoài ra, ông Đỗ Minh Tuấn cũng mong muốn các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho các đội tuyển thể thao tỉnh nhà, nhất là các VĐV thành tích cao còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống để họ nỗ lực tập luyện, thi đấu thành công hơn nữa, đáp lại sự quan tâm, kỳ vọng của lãnh đạo và nhân dân.

Trong khuôn khổ buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng Bằng khen và phần thưởng cho các VĐV giành huy chương. Dịp này, 14 HLV tham gia huấn luyện và có VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32 cũng đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa tôn vinh, trao thưởng cho các vận động viên thi đấu xuất sắc tại SEA Games 32

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO