Thanh Hóa: Từ 0h ngày 15/9 nhiều dịch vụ được phép hoạt động trở lại

Đình Minh 14/09/2021 18:04

Các cửa hàng ăn uống, cơ sở cắt tóc, gội đầu, hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, xe khách… tại Thanh Hóa sẽ được hoạt động trở lại từ 0h ngày 15/9 nhưng phải đảm bảo nghiêm ngặt quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 14/9, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 3604/QĐ-UBND về việc áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 15/9.

Các khu, điểm du lịch, danh thắng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được phép mở cửa nhưng không được quá 50% công suất.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh cho phép các địa phương thí điểm mở các khu, điểm du lịch, danh thắng nhưng chỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất (chỉ đón và phục vụ khách trong tỉnh); khách và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Các sân golf, sân tập golf được phép hoạt động trở lại, nhưng chỉ được phép phục vụ không quá 50% công suất và đảm bảo không đón khách ngoài tỉnh, không cung cấp dịch vụ ăn uống tập trung, xông hơi, massage, tắm công cộng… Khách đến chơi golf và nhân viên sân golf phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2… Ngoài ra, khách đến chơi golf phải được lập danh sách, khai báo y tế.

Quán cafe, giải khát chỉ được bán hàng mang về, mang đi.

Các khách sạn, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ được bán hàng mang về, mang đi. Hoạt động thể thao ngoài trời được tổ chức không quá 10 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm.

Việc tổ chức đám hỏi, đám cưới chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình và tại nhà riêng với số lượng không quá 25 người tham gia; đối với đám tang, tổ chức không quá 25 người tham gia. Các hoạt động khác: không tập trung quá 10 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm ở vườn hoa, công viên, quảng trường, đường phố, bãi biển…

Đối với các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì số lượng không quá 50 người/phòng họp, phải lập danh sách, địa chỉ, số điện thoại tất cả đại biểu tham dự. Các hoạt động tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng chỉ được tổ chức trong cơ sở tôn giáo và có không quá 25 người tham gia.

Hoạt động vận tải bằng xe buýt chỉ được hoạt động trong nội tỉnh Thanh Hóa, sử dụng không quá 50% ghế.

Đối với hoạt động vận tải hành khách: Xe buýt, taxi, xe hợp đồng và xe khách chỉ hoạt động trong nội tỉnh, chỉ sử dụng không quá 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách. Lái xe, phụ xe phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin 19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với khách sạn và các dịch vụ lưu trú: Cho phép các địa phương thí điểm tại một số cơ sở; khách đến phải có xác nhận đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và không đến từ các khu vực, địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16.

Quán cắt tóc, gội đầu được phép mở cửa từ 0h ngày 15/9 nhưng mỗi lượt không đón quá 2 khách.

Dịch vụ cắt tóc, gội đầu được phép mở cửa trở lại, nhưng mỗi lượt đón không quá 2 khách. Người trực tiếp phục vụ khách hàng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Khách hàng đến các cơ sở này phải được lập danh sách để theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Từ 0h ngày 15/9 nhiều dịch vụ được phép hoạt động trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO