Thanh Hóa: Xác định lộ trình cụ thể trong quá trình phát triển

Anh Tuấn 05/07/2020 07:31

Ngày 4/7, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội thảo “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì Hội thảo, khẳng định: Thanh Hóa phải phát triển theo hướng là một tỉnh công nghiệp dựa trên các thế mạnh, lĩnh vực, các nền tảng xã hội khác.

Tốc độ tăng trưởng của Thanh Hoá trong 10 năm vừa qua rất lớn, nhưng so với cả nước thì còn khá khiêm tốn. Tuy nhiên, qua đó khẳng định, tiềm năng đa dạng của Thanh Hóa là rất khả thi để biến thành hiện thực nếu có cách làm đúng. Theo đó, Thanh Hoá phải có bước đi, có lộ trình cụ thể; trong mỗi giai đoạn cần xác định cái gì là trọng tâm, trọng điểm, bước đi phải phù hợp.

Trải qua bao nhiêu thăng trầm, Thanh Hoá mới có được như hôm nay, trong đó khi Dự án Lọc hoá dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động mới làm cho mọi người tin rằng: Thanh Hóa phải phát triển công nghiệp và Thanh Hóa có khả năng phát triển công nghiệp.

Ông Bình nói: “Tôi muốn khẳng định một điều, chủ trương phát triển Thanh Hoá thành một tỉnh công nghiệp là đúng nhưng phải có trọng tâm, trọng điểm trong từng vùng, sắp tới công nghiệp sẽ đi theo hướng nào, đấy là bài toán hôm nay chúng ta cần giải quyết. Trong các bài tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học vừa trình bày, chúng ta có đặt vấn đề ra là phải phát triển liên kết vùng nhưng theo tôi chưa sâu sắc. Quan trọng là trên cơ sở đó chúng ta thấy được cái liên kết, cái lan tỏa từ Thanh Hóa ra các tỉnh khác, giải quyết bài toán khu vực và của cả nước”.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Bình, để ra một nghị quyết cho một tỉnh thì ngoài đường hướng chiến lược phát triển kinh tế, thiết thực hơn cả đó là cơ chế chính sách mà Trung ương sẽ giải quyết, Thanh Hoá vì cả nước thì cả nước cũng phải vì Thanh Hoá. Nghị quyết này có tính định hướng lâu dài, chiến lược, sẽ là tiền đề hết sức quan trọng đối với Đảng bộ Thanh Hoá để xây dựng văn kiện của đại hội sắp tới và biến những nội dung của nghị quyết sắp hoàn thành đưa vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Xác định lộ trình cụ thể trong quá trình phát triển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO