Thành lập Hiệp hội Nhà sản xuất thân thiện môi trường Việt Nam

Việt Hà 12/01/2022 18:30

Ban Vận động thành lập Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam (EPMA) vừa tổ chức Đại hội thành lập Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027.

Đây là tổ chức xã hội nghề nghiệp tập hợp và đại diện cho các doanh nghiệp, các tổ chức và các cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế, hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nghiên cứu, đào tạo về lĩnh vực sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, qua đó góp phần nâng cao nhận thức xã hội trong các vấn đề bảo vệ môi trường, vì sự phát triển bền vững của đất nước, vì Việt Nam xanh.

Ông Lê Hoài Nam, Vụ trưởng Vụ Quản lý chất lượng môi trường, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, việc thành lập EPMA là rất cần thiết và kịp thời để các doanh nghiệp cùng đồng hành với các cơ quan quản lý Nhà nước thực hiện quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 về ưu đãi cho các doanh nghiệp sản xuất thân thiện môi trường. Hiệp hội là tổ chức tự nguyện, hoạt động không vụ lợi của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, đầu tư, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, sinh học, tái tạo, tái chế thân thiện, không gây ảnh hưởng tới môi trường.

Phát biểu sau khi được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội, ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn An Phát cho biết: “Rác thải nhựa và các loại rác thải khác đang là vấn nạn toàn cầu và Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Để giải quyết vấn đề này, song song với quy định pháp luật rất cần có sự đồng hành của các doanh nghiệp, các tổ chức bảo vệ môi trường, trong đó, việc thay đổi nhận thức của xã hội về việc sử dụng các sản phẩm xanh, có lợi cho môi trường sống của chúng ta. Vì vậy, sự ra đời của Hiệp hội nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam, một tổ chức gồm các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp các sản phẩm tiêu dùng xanh, thân thiện với môi trường, góp phần nâng cao nhận thức xã hội trong các vấn đề bảo vệ môi trường là một tín hiệu tích cực, rất có ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành lập Hiệp hội Nhà sản xuất thân thiện môi trường Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO