Thành lập tổ công tác xác minh vụ tiêm vaccine cho trẻ 13 tuổi

Thành Nhân 13/09/2021 20:26

Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt đã chỉ đạo tổ công tác xác minh vụ việc về trường hợp tiêm tiêm vaccine cho trẻ 13 tuổi và 2 trường hợp dưới 18 tuổi trên địa bàn sau khi Đại Đoàn Kết phản ánh.

Giấy xác nhận đã tiêm vaccine của một người sinh năm 2008 trên địa bàn quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ).

Ngày 13/9, Báo Đại Đoàn kết đã đăng thông tin: “Thực hư trường hợp trẻ em 13 tuổi tại Cần Thơ được tiêm 2 mũi vaccine” và 2 trường hợp khác dưới 18 tuổi cư trú trên địa bàn quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) được tiêm vaccine.

Trao đổi qua điện thoại, ông Chung Khánh Nghị, Chủ tịch UBND phường Tân Lộc quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ cho biết, Lãnh đạo UBND phường Tân Lộc đã làm việc với gia đình của bé P.K.T. được biết, bé T. là cháu ruột của cô D.K.Q. ( cô Q. là nhân viên của Trạm Y tế phường Tân Lộc). Cô Q. là thành viên trong đội tiêm vaccine số 3 của quận, còn tham gia vào tổ truy vết của phường và trực tuyến khám bệnh tại trạm y tế.

“Ngày 11/8, qua thông tin thì cô Q. được biết có cho phép người thân của cán bộ tuyến đầu chống dịch tiêm vaccine. Bé T. là cháu ruột sinh sống trong cùng một nhà với cô Q. nên cô Q. có xin ý kiến lãnh đạo Trung tâm y tế quận Thốt Nốt là cho phép bé T. được tiêm vaccine và được đồng ý nên đã tiêm vaccine vào ngày 11/8 và ngày 4/9. Bé T. không có nằm trong danh sách tiêm vaccine của UBND phường Tân Lộc mà được tiêm vaccine được sự đồng ý của lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt”, ông Nghị nói.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) cho biết, theo kế hoạch của thành phố thì không có cho phép tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi. Nhưng vận dụng theo chỉ định của nhà sản xuất thì Trung tâm Y tế quận có cho phép tiêm vaccine đối với 3 trường hợp từ 12 tuổi trở lên.

Tuy nhiên ông Hải cũng thông tin thêm, chủ trương của thành phố cho phép tiêm vaccine là đối tượng con em sống chung với cán bộ tuyến đầu chống dịch Covid-19...

Dòng trạng thái kèm theo hình chụp giấy xác nhận tiêm vaccine mà Q.T. đã đăng tải.

Chiều tối cùng ngày, phóng viên đã có cuộc trao đổi qua điện thoại về vấn đề trên với ông Trịnh Minh Thắng, Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Ông Thắng cho biết, UBND quận Thốt Nốt đã cử một tổ công tác để xác minh thông tin báo chí phản ánh. Vấn đề tiêm vaccine phải công khai, minh bạch, công bằng không được làm sai lệch. Quan điểm của quận là sai đến đâu xử lý đến đó, kiên quyết không dung túng bao che.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt tiêm vaccine cho 3 trường hợp trên địa bàn quận Thốt Nốt mà báo chí phản ánh có đúng đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine theo Quyết định 3355 của Bộ Y tế ngày 8/7/2021 không? ông Thắng cho biết, sẽ chỉ đạo tổ công tác xác minh, đối chiếu các văn bản và sẽ trả lời báo chí.

Trước đó, ngày 13/9, trên mạng xã hội có tài khoản facebook tên Q.T. chia sẻ và được nhiều người khác chia sẻ lên trên một số trang mạng xã hội facebook với nội dung: “Gia đình chị là nhất…nhất của nhất luôn=))” kèm theo đó là hình chụp giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19 của Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt xác nhận cho một người có tên P.K.T. (13 tuổi) có địa chỉ ở KV Tân Mỹ 2, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã được tiêm vaccine loại Pfizer.

Trường hợp sinh năm 2007 cũng ở quận Thốt Nốt, được tiêm mũi 1.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của phóng viên còn có 2 trường hợp cũng trên địa bàn quận Thốt Nốt có các độ tuổi 17 và 14 cũng được tiêm mũi 1 vaccine Pfizer vào ngày 11/8/2021.

Theo thông tin PV nắm được hiện nay trên địa bàn TP Cần Thơ chưa triển khai tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi. Dư luận cũng bất bình cho rằng, còn rất nhiều người tham gia trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Cần Thơ chưa được tiêm vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành lập tổ công tác xác minh vụ tiêm vaccine cho trẻ 13 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO