Thành lập Ủy ban Cạnh tranh quốc gia

H.Vũ 14/03/2018 07:00

Chiều 13/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Cạnh tranh sửa đổi. Qua thảo luận, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị, cơ quan soạn thảo cần rà soát lại các điều khoản để bao quát hết các hành vi dẫn đến độc quyền, và cần có quy định để xử lý các hành vi này. Không để phát hiện ra nhưng xử lý lại khó khăn.

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho rằng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trách nhiệm quản lý nhà nước về cạnh tranh là Ủy ban Cạnh tranh quốc gia trực thuộc Bộ Công thương, sáp nhập 3 cơ quan thành Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia để không tăng đầu mối.

Tuy nhiên Luật cần rà soát lại các điều khoản để bao quát hết các hành vi dẫn đến độc quyền, và cần có quy định để xử lý các hành vi này. Không để phát hiện ra nhưng xử lý lại khó khăn. Các điều cấm hạn chế kinh doanh phải quy định cụ thể ngay trong luật, không để quy định “quét” vì có thể dẫn tới hạn chế quyền kinh doanh của công dân vì Hiến pháp đã quy định mọi công dân được kinh doanh những gì pháp luật không cấm cho nên việc cấm phải được quy định thẳng trong luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành lập Ủy ban Cạnh tranh quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO