Thanh niên Bạc Liêu hăng hái lên đường nhập ngũ

Nguyên Du 08/02/2023 10:00

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu tạm gác lại những dự định, tình cảm của tuổi trẻ, náo nức chuẩn bị hành trang, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Hăng hái lên đường

Ngày 9/2/2023, 197 thanh niên huyện Đông Hải sẽ lên đường nhập ngũ. Tạm gác lại những công việc hàng ngày, các thanh niên chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, tinh thần hăng hái với quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao khi vào quân ngũ.

Thanh niên Trương Đan Huy ở xã Định Thành, huyện Đông Hải bày tỏ niềm phấn khởi khi sắp được vào quân đội. Đối với Huy, việc nhập ngũ được xem là một trải nghiệm thú vị trong cuộc sống, giúp rèn luyện sức khỏe, nâng cao tính kỷ luật và bản lĩnh hơn. “Quân ngũ là môi trường giúp thanh niên rèn luyện và cống hiến. Em luôn sẵn sàng nhập ngũ vì ý thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình khi tham gia nghĩa vụ quân sự và sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Huy chia sẻ.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu thăm, tặng quà thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Thanh niên Trần Quốc Bảo xã Vĩnh Trạch A, huyện Đông Hải viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Cha mẹ Bảo làm nghề nông cuộc sống gia đình tương đối ổn định. Thời gian rảnh, Bảo vẫn thường phụ giúp mẹ những công việc hàng ngày. Bảo chia sẻ “nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của mỗi thanh niên thể hiện tinh thần yêu nước, em sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình”.

Năm 2023, huyện Đông Hải được tỉnh giao chỉ tiêu đưa quân về trên là 197 tân binh. Đến thời điểm này, các xã, thị trấn đã tổ chức xong việc tập kết quân về huyện để thực hiện các bước kiểm tra sức khỏe lần cuối, tổ chức giáo dục chính trị tư tưởng và sẳn sàng giao nhận quân. Khi được tập kết về huyện, hầu hết thanh niên đều mang trong mình tư tưởng sẳn sàng lên đường nhập ngũ và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Luật nghĩa vụ quân sự và nắm bắt tình hình tư tưởng thanh niên nên công tác tuyển quân năm nay được đảm bảo chỉ tiêu về số lượng, cũng như chất lượng đề ra. Trên cơ sở các bước tuyển chọn, huyện Đông Hải đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 314 thanh niên theo hướng dẫn của Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh và đến thời điểm tập kết quân về huyện đảm bảo 100% quân số. Hầu hết các gia đình thanh niên đều ủng hộ việc con em mình lên đường nhập ngũ để được rèn luyện và trưởng thành, cống hiến sức trẻ để phục vụ quê hương, đất nước. Ông Nguyễn Văn Tiên, cha tân binh ở xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải cho biết, “khi biết con có nguyện vọng tham gia nghĩa vụ quân sự, dù không ít lo lắng nhưng tôi cũng rất ủng hộ và tin tưởng con sẽ hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với đất nước”.

Hiện nay, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trên địa bàn huyện Đông Hải rất háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ. Với tâm thế trên, ngoài sự động viên từ gia đình và bạn bè, công tác hậu phương quân đội luôn được địa phương đặc biệt quan tâm, thành lập nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà,... nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các em.

Bảo đảm các chỉ tiêu giao quân

Năm 2022, Đảng bộ, quân và dân 7 đơn vị huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bạc Liêu đều thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ CAND. Năm 2023, tỉnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND với tổng số 1.192 công dân. Trong đó, thực hiện nghĩa vụ quân sự 952 công dân (2 công dân nữ), thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND 240 công dân. Đến thời điểm này, có trên 90% công dân trúng tuyển viết đơn tình nguyện - tỷ lệ cao hơn so với năm 2022. Qua đánh giá, thanh niên có trình độ văn hóa tốt, trong đó nhiều thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, được trưởng thành từ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, một số công dân là đảng viên.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Hồng Dân tỉnh Bạc Liêu đến thăm gia đình thành niên Nguyễn Văn Đỉnh ở ấp Trèm Trẹm, thị trấn Ngan Dừa.

Để mùa tuyển quân năm nay đạt chất lượng, hiệu quả, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan quân sự đã có nhiều nỗ lực trong công tác quản lý, nắm nguồn, đẩy mạnh tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, nâng cao ý thức trách nhiệm cho thanh niên về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hăng hái đăng ký khám tuyển, tình nguyện nhập ngũ. Công tác hậu phương quân đội, hỗ trợ, giúp đỡ gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn cũng được quan tâm thực hiện tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên yên tâm tư tưởng.

Từ ngày nhận lệnh nhập ngũ đến nay, các thanh niên luôn an tâm tư tưởng, đón tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình. Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các ngành, đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. Hiện tại, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất các bước chuẩn bị cho công tác tuyển quân và lễ giao nhận quân năm 2023.

Lễ giao - nhận quân được tổ chức đồng loạt tại các địa phương trong tỉnh vào ngày 9/2 tới đây, chiếc Cầu vinh quang sẽ lại đón thanh niên ưu tú của Bạc Liêu đến với các đơn vị nhận quân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh niên Bạc Liêu hăng hái lên đường nhập ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO