Thanh niên bị đâm chết khi đi đòi 1 triệu đồng tiền ‘bồi thường’ cho bạn

Cẩm Kỳ 19/07/2022 14:24

TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa tuyên phạt Nguyễn Văn Phong (17 tuổi, trú tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) 90 tháng tù giam về tội danh Giết người.

Ngày 19/7, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Phong về tội danh Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Phong từng mâu thuẫn và gây thương tích cho một người trong nhóm bạn của Trương Trọng Tuấn (20 tuổi, trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân).

Vụ việc được hai bên dàn xếp, thoả thuận Phong phải bồi thường cho bạn của Tuấn 1 triệu đồng để lo chi phí chữa trị. Tuy nhiên, lúc này Nguyễn Văn Phong chưa có tiền để bồi thường nên xin khất hẹn.

Vào khoảng 9h ngày 4/3/2022, khi biết Nguyễn Văn Phong đang chơi games tại một quán Internet trên địa bàn xã Cổ Đạm, Trương Trọng Tuấn cùng một số người đến tìm và yêu cầu Phong ra ngoài nói chuyện nhưng không được.

Lúc này, Tuấn cùng nhóm bạn xông vào dùng gạt tàn đánh vào đầu Phong rồi rời đi.

Bị cáo Nguyễn Văn Phong tại phiên xử.

Sự việc chưa dừng lại, khoảng 11h cùng ngày, Tuấn và hai người khác tiếp tục quay lại quán Internet yêu cầu Phong trả 1 triệu đồng chi phí bồi thường.

Tại đây, Phong trình bày muốn lùi thời gian trả tiền sang vài ngày nữa. Tuy nhiên, Tuấn không đồng ý và đe dọa nếu không trả sẽ đánh.

Phong im lặng, Tuấn liền cầm mũ bảo hiểm và đập vào đầu Phong. Trong lúc giằng co, Phong rút dao gấp dài hơn 20 cm đáp trả và rượt đuổi Tuấn ra ngoài sân. Khi Tuấn trượt ngã, Phong lập tức đâm nhiều nhát vào người rồi bỏ chạy ra phía sau vườn.

Sau đó, khi biết tin Tuấn tử vong, Phong đã tới công an xã Cổ Đạm đầu thú.

Tại phiên xử, Nguyễn Văn Phong thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình, bản thân rất hối hận vì đã gây ra trọng tội.

Nhận định hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, gây nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà ra tay cướp đi quyền được sống của người khác.

Tuy nhiên, trong vụ việc này lỗi cũng một phần xuất phát từ bị hại, bị cáo đang tuổi vị thành niên, nhận thức pháp luật còn hạn chế…

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phong 90 tháng tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh niên bị đâm chết khi đi đòi 1 triệu đồng tiền ‘bồi thường’ cho bạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO