Thanh niên Khánh Hòa phấn khởi lên đường nhập ngũ

Văn Nhất 13/02/2017 10:43

Sáng 13/2, hòa trong không khí của cả nước, Lễ giao nhận quân năm 2017 đã diễn ra đồng loạt tại 9 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Toàn bộ 1.800 tân binh nhập ngũ đợt này đều phấn khởi và háo hức.

Các đại biểu và tân binh trang trọng trong lễ chào cờ.

Ngay từ sáng sớm, các tân binh đã chỉnh tề trong bộ quân phục đứng bên dòng người đổ về khu vực trường Trung cấp Kỹ thuật miền Trung để tiễn con em mình lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Sau 3 năm học Cao đẳng điện tại TP Hồ Chí Minh, ra trường và đi làm đã được 6 tháng với thu nhập khá ổn định nhưng trong đợt khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ năm 2017, em Võ Minh Quốc, 24 tuổi (xã Vĩnh Hiệp TP Nha Trang) là một trong những thanh niên của xã hăng hái viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Chia sẻ với chúng tôi về quyết định của mình, Quốc cho biết: Lên đường nhập ngũ, rèn luyện để bảo vệ Tổ quốc không chỉ là nghĩa vụ mà còn là niềm tự hào của thanh niên Việt Nam. Đó chính là lý do để em gác lại công việc và gia đình để tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Chắc chắn, trong môi trường quân ngũ, em sẽ có điều kiện rèn luyện bản thân rắn rỏi hơn, trưởng thành hơn.

Trong “rừng” người tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ, bố của em Thái Minh Thắng (ở xã Vĩnh Phước TP Nha Trang) chia sẻ: Cháu đang làm thợ nhôm tại TP Nha Trang, thu nhập cũng khá ổn định nhưng gia đình vẫn động viên cho cháu lên đường nhập ngũ. Khi biết cháu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình tôi rất phấn khởi.

Quang cảnh buổi lễ giao, nhận quân.

Chẳng có niềm vui nào bằng khi có người thân trực tiếp đóng góp sức mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thế hệ trẻ được trải qua quân ngũ là cơ hội tốt để rèn luyện, trưởng thành; đó cũng là dịp phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc từ nghìn đời nay.

“Chúng tôi, những thế hệ đi trước luôn ủng hộ và động viên con cháu mình như thế. Bởi vậy, dù hoàn cảnh không ít gia đình khá khó khăn nhưng tuyệt đại đa số chúng tôi luôn quan tâm, động viên để các cháu có điều kiện hoàn thành nghĩa vụ của một công dân gương mẫu, góp một phần công sức trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - Ông Thắng cho biết thêm.

Ông Lê Thanh Quang Bí Thư Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa tặng hoa cho tân binh.

Theo quan sát của phóng viên, dù phải xa gia đình nhưng hầu hết các tân binh đều háo hức, mong chờ được rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân ngũ.

Lần đầu tiên khoác lên mình bộ quân phục xanh và chuẩn bị xa gia đình, xa người thân lên đường nhập ngũ, nhiều tân binh không khỏi bịn rịn phút chia tay nhưng phần lớn trong số đó tự tin hẹn ngày hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trở về Với các em, được rèn luyện trong quân đội là một niềm tự hào, vinh dự.

Các tân binh hăng hái lên đường làm nhiệp vụ.

Cũng trong buổi sáng 13/2, Lễ giao nhận quân tại 9 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đều diễn ra trang trọng, nghiêm túc, đúng tinh thần của một ngày hội toàn dân và đảm bảo tuyệt đối an toàn. Theo đó, trên địa bàn tỉnh có 1.800 tân binh nhập ngũ, trong đó TP Nha Trang có 420 thanh niên trúng tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh niên Khánh Hòa phấn khởi lên đường nhập ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO