Thanh niên ở Hà Nội tái dương tính với SARS-CoV-2 sau gần 2 tháng

PV (tổng hợp) 16/11/2020 09:25

Sau gần 2 tháng được chữa khỏi Covid-19, nam du học sinh trở về từ Nga bị sốt 39 độ C và kết quả xét nghiệm cho thấy anh đã dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội tối 15/11, anh P.N.M., 21 tuổi, du học sinh tại Nga (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có kết quả xét nghiệm dương tính do Bệnh viện Nhi Trung ương thực hiện.

Anh này là bệnh nhân Covid-19 số 1.032, nhập cảnh từ Nga về Việt Nam ngày 10/8, được cách ly tập trung tại Chí Linh, Hải Dương. Xét nghiệm lần 2 ngày 25/8 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, anh M. được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 25/8 đến 17/9.

Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, anh được lấy mẫu xét nghiệm 7 lần, trong đó 1 lần cho kết quả dương tính vào ngày 26/8, 6 lần còn lại đều cho kết quả âm tính.

Sau khi xuất viện, anh M. tự cách ly ở nhà 2 tuần, chỉ tiếp xúc với người nhà và bạn gái, có đeo khẩu trang. Hết thời gian cách ly, anh đi học tại Trường Đại học Hà Nội, lớp YEC, khóa 20.

Anh P.N.M. tự báo cáo, khi đi học, anh ngồi cách 2 m với các thành viên còn lại trong lớp, hết giờ học anh về thẳng nhà, không đi tới các địa điểm công cộng, bệnh nhân không đeo khẩu trang trong lớp nhưng có đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Ngày 7/11, anh M. vào khám tại bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội được chẩn đoán sốt virus và được cho về điều trị tại nhà.

Ngày 14/11, anh xuất hiện sốt 39 độ C, người mệt mỏi, vào khám lần 2 được bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội lấy mẫu PCR gửi Bệnh viện Nhi Trung ương. Kết quả xét nghiệm ngày 15/11 cho thấy anh M. lại dương tính SARS-CoV-2.

Kết quả điều tra sơ bộ ban đầu, CDC xác minh 25 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó xác định 3 người tiếp xúc gần là bà nội, bố và anh trai của anh M., cơ quan y tế đã lấy 1 mẫu bệnh phẩm (bà nội), cách ly tại nhà. Anh trai của anh hiện công tác ở nước ngoài, bố anh đi sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cùng anh M..

Tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội đã xác định 20 trường hợp tiếp xúc gần với anh M., lấy 17 mẫu xét nghiệm, cách ly tại bệnh viện.

Tại quận Hà Đông xác định 1 người tiếp xúc gần là bạn gái của anh, lấy mẫu cách ly tại nhà.

Ngoài ra, tại quận Đống Đa có 1 người tiếp xúc gần là người quen vào thăm anh này 30 phút trong bệnh viện ngày 14/11. Hiện cơ quan y tế đang liên hệ cách ly lấy mẫu.

CDC Hà Nội đã thông báo các đơn vị liên quan điều tra rà soát các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan tới nam bệnh nhân này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh niên ở Hà Nội tái dương tính với SARS-CoV-2 sau gần 2 tháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO