Thanh niên Quảng Ninh với chuyển đổi số

Ngọc Anh 25/03/2022 16:15

Ngày 25/3, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Tọa đàm “Thanh niên với chuyển đổi số”.

Tại tọa đàm, các cán bộ, Đoàn viên trong Khối các cơ quan tỉnh đã trao đổi các nội dung, kiến thức quan trọng về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, Quảng Ninh đã đặt ra kế hoạch thực hiện chuyển đổi số toàn diện, phấn đấu đến năm 2025 trở thành một trong những địa phương dẫn đầu về an toàn, an ninh mạng của cả nước, trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh,... Trong đó, xác định cụ thể những nhiệm vụ, giải pháp nhằm hoàn thành các mục tiêu phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số…

Các đại biểu tọa đàm về thực hiện chuyển đổi số. Ảnh: QMG.

Để đảm bảo sự thành công của chuyển đổi số trên địa bàn Quảng Ninh cần sự tích cực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vị, địa phương và sự tích cực tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp cùng người dân. Mới đây nhất, Quảng Ninh đã trở thành tỉnh đầu tiên ở miền Bắc công bố áp dụng Hệ thống ISO điện tử vào hoạt động của 227 cơ quan hành chính nhà nước từ tuyến tỉnh đến cấp xã.

21 đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu trong tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen. Ảnh: QMG.

Bên cạnh các giải pháp thay đổi, nâng cao nhận thức và truyền thông về chuyển đổi số trong thời gian tới đây, tọa đàm cũng đề ra các giải pháp cũng như định hướng để phát huy vai trò của tổ chức Đoàn và Đoàn viên thanh niên tham gia chuyển đổi số.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tuyên dương 10 tài năng trẻ cấp Đoàn Khối năm 2021. Ảnh: QMG.

Đoàn viên thanh niên với vai trò tiên phong cùng những ưu thế về sức khỏe, sự sáng tạo và đặc biệt là tri thức, sự hiểu biết về công nghệ thông tin, những tiến bộ của khoa học - kỹ thuật sẽ là lực lượng có nhiều tiềm năng nhất để thực hiện thành công tiến trình chuyển đổi số toàn diện trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần đưa Quảng Ninh trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh…

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tặng giấy khen tuyên dương 21 Đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn, Đoàn viên tiêu biểu trong tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tuyên dương 13 tài năng trẻ cấp tỉnh, 10 tài năng trẻ cấp Đoàn Khối và 10 cán bộ công chức giỏi năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh niên Quảng Ninh với chuyển đổi số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO