Thanh niên quê Hưng Yên sang Hà Nam nhờ chuyển khoản bằng tiền âm phủ

Duy Hưng 28/05/2022 23:26

Mới ở tù ra không lâu vì tội lừa đảo Tứ lại vừa bị bắt vì hành vi lừa chuyển khoản rồi trả bằng tiền... âm phủ.

Tối 28/5, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Công huyện Thanh Liêm đã bắt được Ngô Quang Tứ, 31 tuổi, quê xã Đa Lộc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, thủ phạm vụ dùng tiền âm phủ để lừa đảo chiếm đoạt tiền thật, xảy ra trên địa bàn huyện trước đó.

Tứ, sau khi bị bắt.

Hôm 21/5, một chủ cửa hàng điện thoại đi động kiêm dịch vụ chuyển tiền thu phí trên địa bàn xã Thanh Hà trình báo Công an huyện Thanh Liêm việc vừa bị lừa đảo.

Cụ thể, theo nạn nhân, hôm đó có một nam thanh niên đeo khẩu trang, đi xe máy không biển số đến cửa hàng. Lấy lý do không có số tài khoản ngân hàng, anh này nhờ cửa hàng chuyển 40 triệu đồng tới một số tài khoản do anh ta cung cấp.

Cùng với đề nghị trên, nam thanh niên rút trong túi ra một cọc tiền tương đương 40 triệu đồng đặt lên bàn giao dịch.

Do chủ quan, mặc dù chưa kiểm đếm số tiền “khách” nộp vào nạn nhân đã chuyển 40 triệu đồng từ tài khoản của mình đến số tài khoản được cung cấp.

Phần nam thanh niên, sau khi biết cửa hàng đã chuyển tiền, lấy lí do ra xe để lấy điện thoại chụp lại biên lai gửi cho người nhận rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Khi kiểm đếm số tiền, nạn nhân phát hiện cọc tiền 40 triệu trên chỉ có bên ngoài là tiền thật, bên trong đều là những đồng tiền loại dành để đốt cho người ở cõi âm.

Thủ đoạn của Tứ là ngụy trang tiền âm phủ, lừa các điểm dịch vụ chuyển tiền. Ảnh minh họa.

Điều tra, Cảnh sát hình sự huyện Thanh Liêm xác định Tứ chính là thủ phạm vụ lừa đảo trên, lên kế hoạch, phương án bắt giữ, cuối cùng đã ập vào, bắt được Tứ khi anh này đang lẩn trốn tại một phòng trọ ở thôn Phương Cầu, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Tại Công an huyện Thanh Liêm, Tứ khai ngoài vụ lừa đảo 40 triệu đồng trên, bằng phương thức, thủ đoạn tương tự trước đó, gã thanh niên 31 tuổi đã lừa trót lọt 4 vụ khác, chiếm đoạt được hàng trăm triệu đồng của các nạn nhân ở các địa bàn khác nhau.

Cảnh sát cho hay, đây không phải lần đầu Tứ đi lừa đảo. Thanh niên quê Hưng Yên mới ở tù ra được khoảng hai năm, cũng vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh niên quê Hưng Yên sang Hà Nam nhờ chuyển khoản bằng tiền âm phủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO