Thành phố Bạc Liêu được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Nguyên Du 24/10/2021 17:26

Chiều 24/10, thành phố Bạc Liêu tổ chức Lễ công bố và đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Bạc Liêu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Đây là đơn vị thứ 2 của tỉnh Bạc Liêu được công nhận sau huyện Phước Long.

Qua 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ và Nhân dân TP Bạc Liêu đã phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới (NTM) và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Bạc Liêu đạt chuẩn NTM năm 2020.

Điểm nổi bật trong xây dựng NTM là thành phố đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh, thực hiện chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đúng định hướng, diện tích trồng lúa kém hiệu quả giảm dần chuyển sang đất nuôi tôm, chuyên canh rau màu và cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ngoài ra, một số mô hình nông nghiệp đô thị đang hình thành và bước đầu đạt hiệu quả trong điều kiện sản xuất ít đất và nâng cao hiệu quả trên cùng một diện tích đất như mô hình nuôi các loại cá có giá trị kinh tế cao; mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh, ứng dụng công nghệ cao; mô hình nuôi lươn không bùn; trồng rau thủy canh kết hợp nuôi cá, trồng rau trong nhà lưới kết hợp tưới nhỏ giọt, ... mang lại hiệu quả gấp 3 - 4 lần so với sản xuất truyền thống.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn TP Bạc Liêu đạt nhiều kết quả khích lệ. Hiện có 13 sản phẩm đặc trưng của địa phương được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt là sản phẩm OCOP cấp tỉnh phân hạng chất lượng 4 sao có 7 sản phẩm và 3 sao có 6 sản phẩm. Trong đó, có sản phẩm điểm du lịch “Khu lưu niệm Đờn ca tài tử Nam bộ và Nhạc sỹ Cao Văn Lầu”, là sản phẩm điểm du lịch đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long được xếp hạng 4 sao.

Cùng với đó, đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, các dự án của nông dân được thành phố quan tâm.

Từ năm 2011 đến năm 2020, thu nhập bình quân đầu người không ngừng tăng, năm 2020 khu vực thành thị là 105,5 triệu đồng/người/năm, khu vực nông thôn là 63,2 triệu đồng/người/năm; tăng 4,16 lần so với năm 2011.

Đầu tư lưới điện phục vụ sinh hoat và sản xuất cho người dân vùng nông thôn.

Phát biểu tại Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Bạc Liêu hoàn thành nhiệm vụ NTM, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều nhấn mạnh, Nghị quyết số 26 về “tam nông” là chủ trương hết sức đúng đắn, hợp lòng dân, được nhân dân cả nước hết sức đồng tình và hưởng ứng tích cực.

Tại Bạc Liêu, Nghị quyết “tam nông” đã thực sự đi vào đời sống và đạt được nhiều kết quả hết sức quan trọng: Nhận thức và sự tham gia đóng góp của người dân ngày càng nhiều hơn; xây dựng nông thôn mới đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Bạc Liêu được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO