Thành phố Bạc Liêu xét nghiệm ngẫu nhiên người đi đường

Nguyên Du 22/09/2021 11:54

Sáng 22/9, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu tổ chức 3 điểm xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên đối với người đi đường để tầm soát các nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn giáp ranh giữa “vùng vàng” và vùng xanh” tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15 và 19 của Thủ tướng Chính phủ

Ghi nhận tại đường Cao Văn Lầu, phường 5 đoạn gần cầu Kim Sơn ( Cầu Quay), hàng chục người đi đường được lực lượng Công an ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra và mời vào lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Sau khi điền thông tin cá nhân vào phiếu, người dân ngồi cách nhau 2 m và được nhân viên y tế gọi tên theo số thứ tự để lấy mẫu. Khoảng 15 phút sau, kết quả xét nghiệm của từng người sẽ hiện lên bộ kit.

Tất cả người dân đều đồng tình, vui vẻ hợp tác theo yêu cầu xét nghiệm ngẫu nhiên, đây là biện pháp quan trọng, cần thiết để tầm soát, ngăn chặn các nguy cơ, bảo vệ an toàn địa bàn trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Lượng công an ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra và mời vào lấy mẫu xét nghiệm Covid -19.

Bà Đoàn Thị Hồng Diễm trên đường đi giao hàng, được Công an ra hiệu dừng xe để xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên. Sau 15 phút ngồi chờ, Bà diễm và hơn 20 người dân khác vui mừng khi nghe nhân viên y tế thông báo kết quả test nhanh âm tính. Bà Diễm cũng như nhiều người dân khác cảm thấy vui, an tâm khi kết quả âm tính và không phải tốn tiền phí.

Tất cả người dân đều đồng tình, vui vẻ hợp tác theo yêu cầu xét nghiệm ngẫu nhiên.

Ngoài điểm xét nghiệm lưu động tại đường Cao Văn Lầu, thành phố Bạc Liêu còn bố trí thêm điểm xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên đối với người đi đường để tầm soát các nguy cơ dịch bệnh tại Cầu Võ Thị Sáu và Cầu Tôn Đức Thắng. Đây là khu vực giáp ranh giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15 và 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Trần Văn Mậu, Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho biết, những ngày qua, Thành ủy, UBND thành phố Bạc Liêu đã chỉ đạo mạnh mẽ, đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống dịch. Việc bố trí các điểm xét nghiệm ngẫu nhiên người đi đường để tiếp tục kiểm soát tốt tình hình dịch trên địa bàn. Việc xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên người đi đường giữa các vùng “vùng xanh” và “vùng vàng” nhằm sàng lọc, phát hiện kịp thời các nguy cơ dịch bệnh ngoài cộng đồng, vì sự an toàn địa bàn. Đồng thời qua đây tuyên truyền người dân tuân thủ các quy định của nhà nước về phòng chống dịch Covid-19.

Người dân ngồi chờ để xét nghiệm ngẫu nhiên.

Cũng trong sáng nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6h ngày 21/9 đến 6h ngày 22/9), trên địa bàn tỉnh ghi nhận 8 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với svirus SARS-CoV-2, các trường hợp này được phát hiện trong khu cách ly, phong toả trên địa bàn.

Trong đó 3 trường hợp ghi nhận trong khu vực phong toả Trung tâm Y tế huyện Hoà Bình, là F1 của các bệnh nhân BN589563, BN589564, BN589565 đã phát hiện trước đó; 1 trường hợp ghi nhận trong khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Phước Long, là F1 của bệnh nhân BN464002 đã phát hiện trước đó; 2 trường hợp ghi nhận trong khu cách ly tập trung huyện Vĩnh Lợi, là các trường hợp về từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh; 1 trường hợp ghi nhận trong khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Hồng Dân, là F1 của bệnh nhân BN668027, đã phát hiện trước đó.

Đáng chú ý, có 1 trường hợp ghi nhận tại điểm Test nhanh (địa chỉ: nhà thi đấu đa năng, Phường 1, thành phố Bạc Liêu), là trường hợp tài xế chở hàng cho nhà xe có địa chỉ tại khóm 4, phường 1, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, có đi nhiều nơi đang có dịch ngoài tỉnh như: TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang. Đây là trường hợp được đánh giá là có khả năng lây lan cộng đồng. Qua quá trình điều tra, truy vết hiện tại ghi nhận 7 F1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Bạc Liêu xét nghiệm ngẫu nhiên người đi đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO