Thành phố Đà Lạt ngàn hoa: Nơi thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan trong dịp xuân về

V.Phong – V.Lịch – T.Sang 26/01/2023 10:00

Hàng chục ngàn du khách thập phương đến với phố núi Đà Lạt để ngắm vẻ đẹp quyến rũ của mai anh đào trong kỳ nghỉ Tết Quý Mão khá dài.

Những ngày gần đây, trên khắp các nẻo đường của phố núi Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng lung linh sắc hồng mai anh đào. Chính yếu tố này đã thu hút thêm hàng chục ngàn du khách thập phương đến Đà Lạt du xuân, thưởng lãm vẻ đẹp ngất ngây của loài hoa đặc trưng này.

Lực lượng công an TP Đà Lạt phân tuyến giao thông tại trung tâm TP để tránh ùn tắc.
Lực lượng công an TP Đà Lạt phân tuyến giao thông tại trung tâm TP để tránh ùn tắc.

Theo ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể Thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, từ ngày 29 tháng chạp đến Mùng 8 tháng Giêng, tổng lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh Lâm Đồng ước đạt 250.000 lượt khách, tăng gấp 2,5 lần so với Tết Nhâm Dần. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 12.500 lượt khách, khách qua đăng ký lưu trú ước đạt 170.000 lượt khách.

Ông Vân chia sẻ, trong những ngày đầu xuân Quý Mão 2023, ngành du lịch tỉnh đã thực hiện liên kết nhằm thu hút khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng với các chương trình như tham quan, du lịch canh nông, thể thao mạo hiểm, du lịch săn mây, check in, du lịch trải nghiệm...

Khách du lịch đến chợ Đà Lạt tăng mạnh dịp Tết Quý Mão 2023.
Khách du lịch đến chợ Đà Lạt tăng mạnh dịp Tết Quý Mão 2023.

Bắt đầu từ mùng 2 tết Nguyên đán Quý Mão (ngày 23/1/2023), du khách trong và ngoài nước bắt đầu đến TP Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng. Đến thời điểm này, các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú đã đạt công suất từ 75% trở lên. Các khu du lịch thu hút lượng khách cao hơn 20- 30% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, các tuyến đường trên địa bàn thành phố vẫn giữ được sự thông thoáng, hệ thống dịch vụ không bị quá tải, Đà Lạt vẫn có thể tiếp nhận thêm một lượng lớn du khách tới thành phố ngàn hoa du xuân.

Du khách tham quan vườn hoa Đà Lạt.
Du khách đến tham quan khu du lịch DaTanLa.

Do thời tiết thuận lợi, hoa mai anh đào nở muộn đúng vào dịp Tết Nguyên đán là điểm hút khách khi đến Đà Lạt dịp này. Dọc các tuyến đường Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, ven hồ Xuân Hương, Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, tuyến đường quốc lộ chạy qua các xã Trạm Hành, Xuân Trường, Xuân Thọ, đến các xã thuộc huyện Lạc Dương…, từng đoàn du khách nườm nượp kéo nhau đi dưới những tán cây mai anh đào để chụp ảnh lưu niệm.

Bên cạnh đó, để phục vụ du khách tham quan, nghỉ dưỡng dịp Tết Quý Mão, các khách sạn cao cấp từ 4 - 5 sao tại Đà Lạt đã tổ chức chương trình đón giao thừa, lì xì đầu năm và nhiều hoạt động khác phục vụ khách lưu trú.

Du khách đến tham quan khu du lịch DaTanLa.
Du khách tham quan vườn hoa Đà Lạt.

Các khu, điểm tham quan du lịch cũng bổ sung thêm một số dịch vụ như: TTC World - Thung Lũng Tình Yêu tổ chức các chương trình đặc sắc từ mùng 3 đến mùng 6 Tết như: Thử vận may - Xuân như ý; Hái lộc đầu năm - Du Xuân tới bến, Ông Đồ cho chữ - Nét đẹp ngày Xuân; Phiên chợ ngày Xuân - trọn vị quê nhà…

Theo ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hoá Thông tin TP Đà Lạt, thành phố có trên 2.400 cơ sở lưu trú các loại, tương đương gần 31.000 phòng có thể đáp ứng 50.000 - 60.000 du khách trong ngày. Nếu tính các cơ sở lưu trú nhỏ lẻ khác và homestay thì lượng khách lưu trú đáp ứng trong ngày lên 70.000 - 80.000 lượt.

Trước đó, ngay từ những ngày cuối năm 2022, UBND TP Đà Lạt đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xây dựng kế hoạch, chủ động chuẩn bị nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Đà Lạt ngàn hoa: Nơi thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan trong dịp xuân về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO