Thành phố Hà Nội chưa đồng ý để sân Mỹ Đình đón khán giả

20/10/2021 19:36

UBND thành phố Hà Nội chưa có câu trả lời chính thức về việc có cho phép sân Mỹ Đình đón khán giả hay không trong hai trận đội tuyển Việt Nam tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia vào tháng 11 tới.

Đội tuyển Việt Nam tiếp đón đội tuyển Nhật Bản và Saudi Arabia vào lần lượt các ngày 11 và 16/11, trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chuẩn bị cho hai trận đấu này, VFF đã trình lên các cấp có thẩm quyền cho khán giả vào sân theo dõi và cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo. Theo đề xuất của VFF, sân Mỹ Đình sẽ đón khoảng 20.000 CĐV vào sân, tuy nhiên tất cả phải thực hiện các quy định rất nghiêm ngặt về phòng, chống dịch Covid-19.

Sân Mỹ Đình có thể chưa đón khán giả trở lại.

Sáng nay (20/10), lãnh đạo VFF tham dự cuộc họp tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về vấn đề trên. Cuộc họp do Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chủ trì. Cùng tham dự còn có đại diện của Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao và UBND thành phố Hà Nội.

Các bên làm việc xoay quanh nội dung chuẩn bị tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, đặc biệt là hai trận đấu diễn ra vào tháng 11.

Tuy nhiên, sau cuộc họp, UBND thành phố Hà Nội vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức về vấn đề sân Mỹ Đình có được mở cửa đón khán giả hay không.

Được biết, quan điểm của lãnh đạo thành phố Hà Nội là không mở cửa cho khán giả vào sân theo dõi hai trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vì tình hình dịch bệnh.

Trước đó, trong trận đấu với Australia hồi tháng 9, sân Mỹ Đình cũng không có khán giả. VFF cho rằng ở trận đấu với Australia, với sự hỗ trợ kỹ thuật từ AFC, các cầu thủ thi đấu với hiệu ứng khán giả ảo, nhưng đó chỉ là âm thanh cổ vũ, còn trên khán đài vẫn trống vắng. Và hơn lúc nào, đội tuyển Việt Nam rất mong chờ sự tiếp lửa trên các khán đài: "Việt Nam chiến thắng!", "Việt Nam cố lên"…

VFF mong muốn có CĐV tiếp lửa đội tuyển Việt Nam.

Việc đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân không có CĐV cổ vũ là một thiệt thòi rất lớn. VFF mong muốn đề xuất đón khán giả vào sân sẽ được thông qua, tuy nhiên đến thời điểm này mọi thứ vẫn đang khá mơ hồ.

Theo một lãnh đạo VFF, việc đón khán giả vào sân hoàn toàn phù hợp với tinh thần Hà Nội và các tỉnh thành trên toàn quốc đang thực hiện "trạng thái bình thường mới". VFF cần câu trả lời sớm nhất từ phía thành phố Hà Nội để lên kế hoạch chuẩn bị cũng như báo cáo AFC, khi mà trận đấu với Nhật Bản chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là diễn ra.

Sau 4 trận đấu tại bảng B, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm số nào. Theo kế hoạch, ngày 25/10, đội tuyển sẽ hội quân trở lại tại Hà Nội để tập luyện chuẩn bị cho 2 trận gặp Nhật Bản và Saudi Arabia. Do HLV Park Hang Seo đang bận dẫn dắt đội U23 nên các trợ lý sẽ điều hành thay chiến lược gia người Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Hà Nội chưa đồng ý để sân Mỹ Đình đón khán giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO