Thành phố Hồ Chí Minh: Chốt phương án thi tốt nghiệp THPT

ĐOÀN XÁ 02/07/2021 06:11

Chiều 1/7, UBND TP HCM có quyết định về lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đó, học sinh lớp 12 ở thành phố sẽ thi tốt nghiệp trong 2 đợt theo lịch của Bộ GDĐT.

Cụ thể, Đợt 1 thi vào ngày 7 và 8/7 dành cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa, cách ly, không ở các địa phương có nguy cơ cao hoặc thuộc diện F0, F1, F2. Đợt 2 dành cho các thí sinh không thể dự thi đợt 1. Ngoài ra, lãnh đạo TP HCM cho biết, tất cả cán bộ coi thi, thí sinh dự thi sẽ được lấy mẫu xét nghiệm và đảm bảo những người tham gia kỳ thi đều phải có kết quả âm tính với Covid-19.

Theo Sở GDĐT TP HCM, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thành phố có khoảng 89.275 thí sinh đăng ký dự thi. Dự kiến, sở sẽ sử dụng 4.134 phòng thi tại 155 điểm thi; số cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi hơn 18.000 người.

Để chuẩn bị cho kỳ thi này, Sở GDĐT thành phố cũng sẽ triển khai các phương án an toàn, phòng chống dịch như: Tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ lãnh đạo, cán bộ coi thi, nhân viên và thí sinh trước ngày thi.

Ngoài ra, tại các điểm thi nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang dự phòng, máy đo nhiệt độ; mỗi điểm thi có ít nhất 2 phòng thi dự phòng để xử lý các trường hợp có các biểu hiện ho, sốt; tăng cường nhân viên y tế, nhân viên tại chỗ hướng dẫn hỗ trợ cho thí sinh khi đi thi.

Ở mỗi điểm thi xây dựng phương án an toàn thi, phân chia nhóm phòng thi ra vào cổng trước và sau khi thi; xác định vị trí giãn cách 1,5 m tại các nơi đo thân nhiệt và khi ra về; học sinh lên thẳng phòng thi, 1 học sinh ngồi 1 bàn ở mỗi phòng thi; thực hiện yêu cầu 5K cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và thí sinh; yêu cầu khai báo y tế trước khi đi thi, đo thân nhiệt ngay tại cổng các điểm thi, rửa tay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Hồ Chí Minh: Chốt phương án thi tốt nghiệp THPT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO