Thành phố Hồ Chí Minh: Học sinh đã an tâm tới trường

ĐOÀN XÁ 17/12/2021 06:29

4 ngày sau khi đi học trở lại, ghi nhận thực tế tại nhiều trường THCS, THPT trên địa bàn TP HCM cho thấy tỷ lệ học sinh tới lớp cao hơn so với khảo sát trước đó.

Cụ thể, hầu hết các trường đều có tỷ lệ học sinh đi học nằm ở mức 90% sĩ số, cao hơn mức khảo sát là 60-80% phụ huynh đồng ý. Nguyên nhân chủ yếu là do phụ huynh bước đầu hài lòng với phương án phòng, chống dịch và tâm lý học sinh cũng muốn trở lại lớp học.

Chị Nguyễn Thanh Hà, (41 tuổi, nhân viên kế toán ngụ tại xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh) cho biết, chị có con trai học lớp 12 nên mấy tuần qua cũng phân vân chuyện cho con đi học.

“Con tôi bị thừa cân, hơi mập so với bạn bè nên cũng sợ nhỡ bị mắc Covid-19 khi đi học thì không biết phải làm sao, dù con đã tiêm 2 mũi vaccine. Tôi định để con ở nhà thêm 1-2 tuần xem tình hình ra sao rồi hãy tới trường nhưng hai bố con quyết đi học luôn vì đằng nào cũng phải đi. Đến nay cũng đã đi học được mấy hôm rồi. Tạm thời tôi đã yên tâm hơn vì trong lớp, học sinh ngồi xa nhau, ít tiếp xúc” - chị Hà kể.

Theo nhiều phụ huynh, hiện nay TP HCM đã thay đổi phương án phòng, chống dịch nên mọi người được di chuyển tự do. Cứ bắt ép con ở nhà cũng không phải là phương án tốt vì con sắp phải thi đại học.

Ngoại trừ địa bàn huyện Củ Chi, toàn bộ học sinh lớp 9,12 trên địa bàn các quận huyện thành phố trực thuộc đều đã trở lại trường học. Sau ít ngày, nhiều trường đã có những thống kê ban đầu về số lượng học sinh tới lớp. Theo đó, tỷ lệ thực tế đi học của các trường cao hơn rất nhiều so với khảo sát trước đó.

Bà Võ Thị Hồng Loan, Hiệu trường Trường THPT Nguyễn Khuyến (Quận 10) cho biết: Toàn trường có 700 học sinh lớp 12 thì có tới 95% số học sinh đã đi học trở lại. Trong số các em chưa trở lại trường thì hầu hết đều đang điều trị bệnh, ở tỉnh thành xa, có bệnh nền...

Tại nhiều trường khác, tỷ lệ học sinh tới trường cũng dao động ở mức 90%, thậm chí còn có trường lên đến 98%.

Ông Ngô Văn Tuyên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Tân cho biết: Thống kê sau mấy ngày đi học trở lại ở khối 9 trên địa bàn là khoảng 95%. Tỷ lệ học sinh đi học có thay đổi theo hướng tăng dần sau những ngày vừa qua.

Cũng theo ông Tuyên, khảo sát cách đây vài tuần thì chỉ từ 60-80% phụ huynh đồng ý cho học sinh tới trường. Tuy nhiên, sau khi đi học, số lượng học sinh tăng lên từng ngày. Nhiều phụ huynh sau khi nghe ngóng, quan sát các học sinh khác tới trường, cảm thấy an tâm nên cho con em trở lại học bình thường.

Mặc dù vậy, một số trường cho rằng nếu mở rộng thêm các lớp khác đi học trực tiếp thì sẽ gặp nhiều khó khăn. Các trường đang trong giai đoạn thí điểm (2 tuần) nên chia đôi các lớp, giáo viên cũng được tăng cường để dạy và quản lý. Nếu cho thêm các lớp khác thì việc nâng công suất phòng học sẽ gặp khó hay các biện pháp 5K sẽ khó đảm bảo do học sinh đông, sĩ số dao động ở mức 50 em/lớp, sân trường, hành lang đều không đảm bảo an toàn như hiện nay.

Theo kế hoạch, TP HCM sẽ tổ chức dạy thí điểm trực tiếp 2 khối 9 và 12 trên địa bàn trong 2 tuần sau đó đánh giá, kết luận và mở rộng thêm các khối khác để dần dần đưa việc dạy và học trở lại bình thường. Hiện toàn bộ học sinh các quận huyện thành phố trực thuộc ở 2 khối trên đều đến trường, trừ học sinh trên địa bàn huyện Củ Chi (dự kiến ngày 20/12 tới).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Hồ Chí Minh: Học sinh đã an tâm tới trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO