Thành phố Hồ Chí Minh: Hướng đến chuyển đổi hành vi du lịch thông minh

Mỹ Phương 08/09/2019 06:02

Trong khuôn khổ hội thảo quốc tế Du lịch thông minh tại Thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 7/9, các chuyên gia đã nêu nhiều ý kiến cho rằng, ngày nay hầu hết cư dân toàn cầu đều ứng dụng công nghệ và mọi thứ trở nên thông minh, thậm chí sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Do đó, ngành du lịch địa phương cần chuyển hướng sang du lịch thông minh để đáp ứng hành vi du lịch thông minh của du khách.

Những năm gần đây, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều bước phát triển nhanh chóng với mức tăng trưởng bình quân 11 – 12%/năm nhờ nỗ lực triển khai chuỗi các giải pháp tổng thể trong công tác quản lý Nhà nước về du lịch, dịch vụ du lịch và công tác quảng bá, truyền thông…

Tuy nhiên, một số chuyên gia nhấn mạnh, nếu đứng ngoài xu hướng của du lịch thông minh, điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh sẽ lạc hậu so với khu vực. Bởi vậy, việc đưa trí tuệ thông minh vào ngành du lịch hiện nay là yêu cầu tất yếu, tạo ra môi trường thông minh bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) cho phép ai cũng có thể truy cập thông tin dễ dàng, mang lại nhiều giá trị hơn cho người dùng và khách hàng của họ.

Liên quan đến ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý và phát triển điểm đến du lịch thông minh cho Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Minh Triết, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất: Những đơn vị lữ hành, doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh phải phát huy vai trò thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành du lịch. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội triển khai công cụ thuyết minh tự động, thực tế tăng cường, thực tế ảo… Với những công cụ này, ngành du lịch Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng sẽ nâng cao được chất lượng trải nghiệm cho du khách và tạo ra những điểm đến hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Hồ Chí Minh: Hướng đến chuyển đổi hành vi du lịch thông minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO