Thành phố Thủ Dầu Một sẽ trở về trạng thái bình thường mới từ ngày 10/9

Quốc Định 08/09/2021 18:50

Ngày 8/9, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một cho biết, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương Nguyễn Văn Lợi đã thống nhất phương án cho phép thành phố trở về trạng thái bình thường mới từ ngày 10/9.

Cụ thể, trong tuần đầu tiên (từ ngày 10-16/9), người dân trên địa bàn sẽ được ra đường, lưu thông trên địa bàn phường của mình. Tiếp đó, người dân trên 14 phường sẽ được lưu thông qua lại. Các chợ truyền thống và siêu thị sẽ được mở cửa, nhưng các tiểu thương bắt buộc phải được tiêm vaccine và thực hiện đúng quy tắc 5K của Bộ Y tế. Hiện nay, TP Thủ Dầu Một đã cơ bản tiêm vaccine cho người dân từ 18 tuổi trở lên, tỷ lệ tiêm đạt gần 90%.

Người dân TP Thủ Dầu Một xếp hàng mua thực phẩm trong nhưng ngày thực hiện Chỉ thị 16.

“Thành phố đã chuẩn bị kế hoạch cụ thể để đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới, không để dịch bệnh tái bùng phát và sẽ chủ động xử lý kịp thời khi dịch có dấu hiệu tái bùng phát”, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một thông tin.

Cũng theo bà Cúc, TP Thủ Dầu Một tạm thời chưa tiếp nhận người dân đến từ các địa phương đang là “vùng đỏ” như TP Thuận An, TP Dĩ An và TX Tân Uyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Thủ Dầu Một sẽ trở về trạng thái bình thường mới từ ngày 10/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO