Thanh Sơn tiết lộ điểm tương đồng với Đăng của '11 tháng 5 ngày'

Hoàng Vân 03/09/2021 11:09

“Nhân vật Đăng trong 11 tháng 5 ngày không chỉ tương đồng về độ tuổi mà còn giống tôi ở tinh thần lạc quan, luôn hướng về phía trước”, diễn viên Thanh Sơn tự nhận xét về vai diễn của mình.

Thanh Sơn vào vai Đăng trong "11 tháng 5 ngày".

PV: Cơ duyên nào đưa Thanh Sơn đến với vai diễn Đăng trong 11 tháng 5 ngày?

Diễn viên Thanh Sơn: Từng có cơ hội làm việc với đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh trong phim “Đen thôi đỏ quên đi” nên khi có lời mời vào vai Đăng trong “11 tháng 5 ngày”, tôi đã nhận lời ngay.

Hơn nữa, từ trước đến nay mọi người biết đến Thanh Sơn thường ở những dạng vai chín chắn, trưởng thành, lần này thông qua vai diễn Đăng, Sơn hi vọng mọi người sẽ thấy một Thanh Sơn rất khác, thú vị không kém nhân vật Đăng trong “11 tháng 5 ngày”.

Khi đọc kịch bản, tôi biết đây chính là kịch bản mình có thể làm và điều tôi mong muốn là thay đổi hình ảnh bản thân trong mắt khán giả. Vai diễn trẻ trung, đó là điều đầu tiên tôi thích ở Đăng.

Tạo hình của Thanh Sơn trong một phân cảnh phim "11 tháng 5 ngày".

Vào vai Đăng trong 11 tháng 5 ngày, Thanh Sơn có gặp nhiều khó khăn?

- Thanh Sơn không gặp nhiều khó khăn trong việc hóa thân thành Đăng vì vốn dĩ 2 nhân vật cũng có một vài điểm tương đồng. Khó khăn lớn nhất luôn thường trực đó là làm sao để nhân vật mình hóa thân không bị lặp lại với những hình ảnh đã xuất hiện trước công chúng. Mang đến một Thanh Sơn hoàn toàn mới là nỗi trăn trở luôn thường trực trong quá trình hoạt động nghệ thuật của mình.

"11 tháng 5 ngày" khai thác đề tài về tuổi trẻ, góc nhìn của những người trẻ về cuộc sống.

Điều khó khăn cũng hơi bi hài mà Sơn thấy khi đóng “11 tháng 5 ngày” đấy là trong quá trình làm việc và học thoại với nhau, các diễn viên thường xuyên bật ra tiếng cười bởi tình huống phim có nhiều yếu tố hài hước.

Đăng trong phim “11 tháng 5 ngày” có tính cách nào giống với Thanh Sơn ngoài đời thực?

- Theo Sơn, nhân vật Đăng trong “11 tháng 5 ngày” có một vài điểm giống với Thanh Sơn ở đời thực. Thanh Sơn giống với Đăng ở lối suy nghĩ tích cực, tinh thần lạc quan, luôn hướng về phía trước. Đây cũng là điều mà thông qua nhân vật lần này, Thanh Sơn muốn khán giả nhìn thấy…

Trước đó, bạn từng có những giai đoạn thu hút sự chú ý bởi việc đóng cặp với toàn đàn chị lớn hơn tuổi. Lần này, đóng cặp với Khả Ngân bạn thấy cô nàng có gì khác so với những bạn diễn trước đó?

- Ai cũng có những điểm khác nhau trong cả lối diễn lẫn ngoại hình và Khả Ngân cũng vậy. Thế nhưng, Khả Ngân là bạn diễn nhỏ tuổi nhất mà Sơn từng đóng cặp. Ngân sinh năm 1997, năm nay tròn 24 tuổi.

"Thanh Sơn bất ngờ với khả năng diễn xuất của Khả Ngân".

Điều khiến Sơn bất ngờ ở Khả Ngân đó chính là khả năng diễn xuất. Nhìn nhận một cách công bằng, khi nhìn lại quá trình làm việc lúc 24 tuổi của mình, Sơn thấy Khả Ngân diễn xuất tốt hơn nhiều.

Chỉ có một điều, thời gian để Thanh Sơn và Khả Ngân làm quen, ăn nhập với nhau trong tính cách của 2 nhân vật Tuệ Nhi và Đăng khá là ngắn, ngắn nhất trong tất cả những người Sơn từng làm việc trước đó.

Ngoài Khả Ngân thì còn có cả Trung Ruồi, bạn nghĩ sao về sự kết hợp lần này?

- Về Trung Ruồi thì đây không phải là lần đầu tiên Sơn và Trung làm việc với nhau. Lần đầu tiên được đóng cùng Trung là cả 2 cùng đóng video Kem Xôi trên youtube, đó cũng là một phần thanh xuân của mình. Ở Thanh Sơn và Trung Ruồi thì tương đồng với nhau ở tư duy hài hước. Sau đó thì cùng hợp tác trong phim “Những người nhiều chuyện”, thế nhưng 2 tuyến nhân vật không có sự gắn bó với nhau nhiều.

Ngoài đời, Trung Ruồi và Thanh Sơn là anh em thân thiết.

Đến lần trở lại này trong “11 tháng 5 ngày”, 2 người lại là bạn thân. Hai anh em khá hợp nhau ở ngoài đời, vì thế khi lên phim 2 tuyến nhân vật này khá ăn khớp với nhau. Có nhiều phân đoạn hai đứa chủ động thoại chứ không theo kịch bản để tạo ra nét hài tự nhiên, gần gũi, dân giã nhất.

Thời gian tới, Thanh Sơn muốn thử sức ở dạng vai diễn ra sao?

- Thật ra, Thanh Sơn chưa có dạng vai diễn mà bản thân hướng đến. Mọi người vẫn thường quen với Sơn ở những vai diễn tình cảm, tâm lý, tình yêu.

Nếu có cơ hội Thanh Sơn muốn thử sức trong một bộ phim hình sự.

Thanh Sơn muốn gửi gắm thông điệp gì qua vai diễn lần này?

- Qua bộ phim lần này, Thanh Sơn muốn mang lại một bộ phim đậm chất giải trí giành cho khán giả, bên cạnh đó bản thân mình muốn khán giả sẽ suy ngẫm về tình cảm bạn bè, yêu thương trong gia đình. Hi vọng qua bộ phim “11 tháng 5 ngày” khán giả sẽ cảm nhận được.

Về mong muốn của bản thân Sơn, thông qua nhân vật Đăng, Sơn mong rằng khán giả sẽ thấy nhân vật này thật thú vị.

Thanh Sơn mong rằng bộ phim sẽ mang lạ sự thích thú và tính giải trí cho khán giả.

Cảm xúc của bạn thế nào khi vinh dự lọt top 5 đề cử VTV Awards? Cùngvới sức hút của vai diễn Đăng, bạn đặt nhiều kỳ vọng cho giải thường lần này?

- Thanh Sơn thật sự bất ngờ khi bản thân lọt top 5 đề cử VTV Awards. Năm ngoái mình làm khá nhiều phim, thế nhưng chỉ qua 4 tập trong phim “Yêu hơn cả bầu trời” lại nhận về sự yêu thích của đông đảo khán giả đến vậy.

Thanh Sơn không đặt nặng vấn đề đạt giải thưởng hay không. Bản thân mình chỉ muốn mọi người xem phim và thấy được phản hồi tích cực từ mọi người vậy là cũng đủ để mãn nguyện. Thanh Sơn là một diễn viên sân khấu, mình không bao giờ nghĩ làm một vở kịch để lấy giải thưởng.

Thanh Sơn vẫn luôn tin rằng giải thưởng đến sẽ đến, nó là sự công bằng, nhìn nhận tập thể về công sức của bản thân mình có nghiêm túc với việc làm nghề hay không. Tất nhiên nếu có giải thưởng thì sẽ càng hoàn hảo nhưng chưa có thì mình cũng không sốt ruột lắm. Năm sau mình sẽ phấn đấu tiếp...

Cảm ơn Thanh Sơn đã trò chuyện cùng Đại Đoàn Kết Online! Chúc bạn thành công và nhiều sức khỏe!

Diễn viên Thanh Sơn – tên đầy đủ là Nguyễn Thanh Sơn (29 tuổi, Hà Nội). Sinh ra trong gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật, thế nhưng khi còn là học sinh cấp 3, Thanh Sơn đã nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.

Thanh Sơn bén duyên với các bộ phim như: Chỉ có thể là yêu, Người phán xử ngoại truyện, Cả một đời ân oán, Chạm tay vào nỗi nhớ, Lựa chọn cuối cùng, Nàng dâu order… Một điều đặc biệt là khi đóng phim truyền hình, nam diễn viên thường kết đôi với các đàn chị.

Năm 2019, anh đóng cặp với diễn viên đàn chị Lan Phương trong 30 tập Nàng dâu Order. Trong phim, Thanh Sơn vào vai Phong - anh chàng điển trai nhưng có phần khô khan, thiếu thực tế. Năm 2020, Thanh Sơn có cơ hội thử sức trong hai bộ phim lớn: Tình yêu và tham vọng & Đừng bắt em phải quên.

Đầu năm 2021, anh tham gia bộ phim Yêu hơn cả bầu trời. Bộ phim xoay quanh cuộc sống và công việc của những thầy trò của trường Sĩ quan không quân. Sau kết thúc tốt đẹp của bộ phim, Yêu hơn cả bầu trời đã mang tới cho quý vị khán giả đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc chỉ với 4 tập phim. Cũng chính nhờ vai diễn Tuấn Thiên mà Thanh Sơn được đề cử Top 5 Giải Ấn tượng VTV 2020 – Dấu ấn 50 năm.

Mới đây, Thanh Sơn gây bất ngờ khi vào vai Đăng trong phim 11 tháng 5 ngày. Cùng với nội dung phim hấp dẫn, sự trở lại của Thanh Sơn trong vai diễn lần này hứa hẹn sẽ là điều thú vị thu hút sự quan tâm của khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Sơn tiết lộ điểm tương đồng với Đăng của '11 tháng 5 ngày'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO