Thanh tra Chính phủ chính thức thanh tra tài sản của gia đình Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái

Đức Sơn 27/06/2017 17:14

Chiều nay, đại diện Thanh tra Chính phủ đã có mặt tại Yên Bái và Chính thức công bố quyết định thanh tra liên quan đến khu “biệt phủ” hoành tráng của gia đình Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Khu “biệt phủ” của gia đình Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý khiến dư luận sửng sốt. (Ảnh Dân Trí).

15h ngày 27/6, tại UBND tỉnh Yên Bái, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra liên quan đến tài sản nhà đất của hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (là vợ ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái. Ông Quý là em trai Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đương nhiệm).

Theo đó, Đoàn thanh tra do ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn.

Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái đối với thửa đất tại tổ 42, tổ 52, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái có liên quan đến hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ; việc chấp hành pháp luật về phòng chống tham nhũng đối với người có nghĩa vụ phải kê khai liên quan tới thửa đất tại tổ 42, tổ 52, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái của gia đình bà Hoàng Thị Huệ.

Thời gian thanh tra là 15 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Theo thông tin của UBND tỉnh Yên Bái, trước đó, khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến tài sản nhà đất của hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (là vợ ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái), ngày 8/6, UBND tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh thành lập đoàn thanh tra liên ngành tiến hành thanh tra vụ việc theo thẩm quyền.

Tuy nhiên, trước những ý kiến băn khoăn, quan ngại về tính khách quan, minh bạch của cuộc thanh tra, vì đối tượng thanh tra là hộ gia đình ông Phạm Sỹ Quý, người thân của Bí thư Tỉnh ủy đương nhiệm, UBND tỉnh Yên Bái đã chủ động đề nghị Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra vụ việc để đảm bảo tính khách quan, minh bạch.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ cho biết: Thời hạn thanh tra trực tiếp chính thức là 15 ngày, sau đó là công bố kết quả. Nhưng đó là trên lý thuyết dự kiến thôi, còn gián tiếp thì có thể thời gian kéo dài hơn, có thể là một tháng hoặc hơn nữa. Thời gian thanh tra kéo dài bao lâu còn phụ thuộc vào vụ việc phức tạp đến đâu. Nếu vụ việc phức tạp quá, thời gian thanh tra sẽ kéo dài hơn.

Liên quan đến câu hỏi về khối tài sản của gia đình Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái mà báo chí phản ánh, ông Đạt cho rằng đó là công việc mà UBND tỉnh Yên Bái phải làm rõ.

Ông Đạt cho rằng, Giám đốc Sở TN&MT, Giám đốc Công an tỉnh là thuộc UBND tỉnh Yên Bái quản lý. Tỉnh Yên Bái phải có trách nhiệm giải quyết, thanh tra, xử lý chứ không thể đẩy vượt cấp lên cho Thanh tra Chính phủ.

Trước đó, ngày 8/6, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra sau khi báo chí phản ánh 13.000 m2 đất rừng được chuyển đổi thành vùng đất ở của gia đình Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý chỉ trong thời gian ngắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh tra Chính phủ chính thức thanh tra tài sản của gia đình Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO