Thanh tra Chính phủ yêu cầu Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội xin lỗi người tố cáo

Đại Dương 24/12/2020 07:15

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội báo cáo, đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đánh giá lại việc không bổ nhiệm lại ông Lương Xuân Bình làm Phó Trưởng Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội.

Nội dung này cũng đã có trong Kết luận thanh tra số 50/KL-TTCP của TTCP: “Đề nghị Thành ủy Hà Nội xem xét lại quá trình công tác, đảm bảo quyền lợi cho ông Lương Xuân Bình do trong quá trình công tác ở vị trí Phó Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội không bị kỷ luật gì và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nguyên nhân không được bổ nhiệm lại là khi lấy phiếu tín nhiệm trong hội nghị cán bộ viên chức, ông Bình chưa đạt tỷ lệ số phiếu cần thiết. Tuy nhiên kết quả lấy phiếu tín nhiệm của tập thể Đảng ủy Ban và lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị thì ông Bình đạt số phiếu”.

Đáng chú ý, TTCP đề nghị Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức công khai xin lỗi đối với ông Lương Xuân Bình về hành vi mang tính trù dập ông Bình.

TTCP phát hiện trong năm 2019, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã ban hành Quyết định số 150/QĐ-ĐSĐT-VP về việc thành lập Hội đồng kỷ luật viên chức đối với ông Lương Xuân Bình có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Từ năm 2019-2020 tiếp tục ban hành nhiều quyết định, văn bản thông báo về việc thi hành kỷ luật đối với ông Bình có dấu hiệu trù dập và loại bỏ người tố cáo.

TTCP cũng đã đề nghị Hà Nội chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội chấm dứt, không được phép có bất cứ hành vi trù dập, kỳ thị, phân biệt, đối xử bất công đối với ông Lương Xuân Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh tra Chính phủ yêu cầu Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội xin lỗi người tố cáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO