Thanh tra giao thông kiểm tra bến xe dịp cận Tết

Lê Khánh 26/12/2022 16:15

Chuẩn bị cho những ngày cao điểm Tết Nguyên Đán, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm tra các điều kiện an toàn kỹ thuật của các xe trong bến như lốp xe, bình chữa cháy, búa thoát hiểm, dây đeo an toàn, ghế giường nằm ở trên các xe.

Sáng ngày 26/12, lực lượng Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội ra quân tập trung lực lượng tăng cường kiểm tra tại khu vực bến xe khách Giáp Bát, Nước Ngầm.
Đây là kế hoạch Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; phân luồng hạn chế ùn tắc giao thông; kiểm tra, xử lý, giải tỏa các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo đó, lực lượng thanh tra sẽ tập trung kiểm tra chính vào các lỗi như: Xử lý các xe khách tuyến cố định chạy sai hành trình vận tải, không có phù hiệu theo quy định, không gắn camera, thiết bị giám sát hành trình theo quy định, dừng, đỗ, đón, trả khách trái quy định tại các bến xe và các tuyến đường trên địa bàn thành phố; đặc biệt các xe “bỏ bến” ra ngoài hoạt động đón, trả khách trái quy định….
Tại khu vực bến xe Nước Ngầm do đội Thanh tra GTVT Cơ động chịu trách nhiệm và bến xe Giáp Bát do đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai kiểm tra, xử lý, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong và ngoài bến.
Ông Cao Đình Kim Anh, Đội trưởng đội Thanh tra cơ động cho biết:“Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với bến xe Nước Ngầm kiểm tra các điều kiện xuất bến đối với phương tiện. Tất cả các phương tiện phải đầy đủ các điều kiện mới được xuất bến”.
Theo ông Cao Đình Kim Anh, bên cạnh việc kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm, lực lượng cũng tiến hành tuyên truyền pháp luật đối với nhà xe và cả hành khách.
Theo ông Cao Đình Kim Anh, bên cạnh việc kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm, lực lượng cũng tiến hành tuyên truyền pháp luật đối với nhà xe và cả hành khách.
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội cho biết: “Tại các khu vực 6 bến xe trên dịa bàn TP, chúng tôi tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát với 3 nội dung chính. Chốt trực tại các khu vực cổng bến nhằm kiểm soát phương tiện ra, vào. Trong khu vực bến chúng tôi kiểm tra nghiêm các điều kiện, phương tiện và người lái, đồng thời kiểm tra thiết bị camera giám sát. Đặc biệt, chúng tôi tiến hành kiểm soát chặt chẽ phương tiện chạy sai hành trình, đón và trả khách không đúng nơi quy định”.
Qua buổi kiểm tra ngày 26/12, cơ bản các doanh nghiệp tham gia vận tải hành khách tại bến xe đã quan tâm đến việc nâng cấp phương tiện, qua đó, chất lượng phương tiện đã có những cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, tài xế, chủ xe cũng như đơn vị quản lý bến đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật.
Giám đốc bến xe Giáp Bát Nguyễn Hoành Tùng cho biết, kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, người lao động được nghỉ 3 ngày, tuy nhiên gần với Tết Nguyên đán do đó lượng khách qua bến xe không đông hơn quá nhiều so với những ngày cuối tuần. Tuy nhiên, bến xe đã sớm xây dựng kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
“Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của Nhân dân, bến xe đã tăng cường công tác kiểm tra phòng, chống cháy nổ, bố trí nhân lực điều tiết, giải quyết dứt điểm tình trạng phương tiện dừng đỗ trên đường xe xuất bến và cổng bến. Chúng tôi kiên quyết không để phương tiện chạy lòng vòng trong sân để đón khách, không để tình trạng phương tiện không có hợp đồng, bị đình chỉ, không đủ điều kiện vào bến đón, trả khách”, ông Nguyễn Hoàng Tùng thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh tra giao thông kiểm tra bến xe dịp cận Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO