Thanh tra viên Sở TN-MT Đồng Nai cố thủ trong xe vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Mạnh Thìn 09/09/2021 16:49

Sau vụ việc người đàn ông cố thủ trong xe không chấp hành việc kiểm tra của lực lượng chức năng, vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 hôm 7/9, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai xác nhận người này là nhân viên một đơn vị thuộc Sở.

Tuy lực lượng chức năng nhiều lần thuyết phục nhưng ông Lê Văn Chính vẫn cố thủ trong xe, không chấp hành việc kiểm tra. Ảnh: Lê Bình.
Tuy lực lượng chức năng nhiều lần thuyết phục nhưng ông Lê Văn Chính vẫn cố thủ trong xe, không chấp hành việc kiểm tra. Ảnh: Lê Bình.

Thông tin với phóng viên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai Đặng Minh Đức cho hay đã chỉ đạo Chánh Thanh tra Sở này xác minh, làm rõ vi phạm của ông Lê Văn Chính.

Theo vị lãnh đạo Sở, vụ việc diễn ra hôm 7/9, những người liên quan đã có báo cáo và Sở đã nắm được tình hình. Qua xác minh người có hành vi cố thủ trong xe, không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra của lực lượng Công an là ông Lê Văn Chính, thanh tra viên thuộc Thanh tra Sở.

Thời điểm xảy ra sự việc, Sở Tài nguyên - Môi trường không phân công ông Chính đến làm việc tại trụ sở cơ quan cũng như không có lịch công tác đột xuất. Theo lịch phân công, trong tuần này, ông Chính làm việc trực tuyến tại nhà. “Sau khi xác minh hành vi vi phạm của ông Chính, Sở sẽ xử lý nghiêm theo quy định, tuyệt đối không bao che cán bộ sai phạm”, ông Đức nói.

Trước đó, lúc gần 9 giờ sáng ngày 7/9, tổ kiểm tra cơ động phòng, chống dịch Covid-19 số 15 của Công an tỉnh Đồng Nai đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn gần vòng xoay ngã tư Tân Phong, TP Biên Hòa) phát hiện ô tô 7 chỗ đang lưu thông hướng từ Bệnh viện Tâm thần trung ương 2 về ngã tư Tân Phong.

Tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh cho người điều khiển ô tô dừng lại để kiểm tra. Tuy tài xế đã cho xe dừng lại nhưng lại khóa cửa cố thủ bên trong. Lực lượng chức năng nhiều lần thuyết phục và yêu cầu tài xế xuống xe, xuất trình giấy tờ nhưng người này vẫn không hợp tác. Tài xế nói trên chỉ đưa giấy tờ cho công an xem qua kính ô tô, với lý do phòng chống dịch Covid-19.

Khi lực lượng chức năng quyết định cẩu xe về trụ sở để làm việc, thì tài xế mới chịu mở cửa để xuất trình giấy tờ.

Qua kiểm tra, tài xế được xác định tên là Lê Văn Chính. Ông Chính xuất trình một giấy đi đường không hợp lệ, nên lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi ra đường không có lý do chính đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh tra viên Sở TN-MT Đồng Nai cố thủ trong xe vi phạm phòng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO