Tháo gỡ khó khăn cho cử tri ngành Y tế

Tiến Đạt 08/05/2022 11:41

Bà Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cho biết, sau đại dịch Covid-19, một số lượng lớn cán bộ, nhân viên y tế xin nghỉ việc. Thực trạng này khiến ngành Y tế phải đối diện với nhiều khó khăn.

Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTW MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh.
Bà Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh.

Ngày 8/5, tại Hội nghị lần thứ 12 Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam nhằm cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để gửi tới kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, tại điểm cầu TP Hồ Chí Minh, bà Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cho biết, sau đại dịch Covid-19, một số lượng lớn cán bộ, nhân viên y tế xin nghỉ việc. Thực trạng này khiến ngành Y tế phải đối diện với nhiều khó khăn.

Với áp lực như vậy, các bệnh viện, cơ sở y tế tự chủ tài chính toàn phần có nguồn thu không đủ, dẫn đến thu nhập tăng thêm hàng tháng, hàng quý hầu như không có. Đây cũng là vấn đề cử tri thuộc lĩnh vực y tế rất quan tâm, gây lo lắng, băn khoăn trong dư luận xã hội.

Vì vậy, bà Tô Thị Bích Châu đề nghị, MTTQ Việt Nam cần tăng cường tổ chức lấy ý kiến của cử tri ngành Y tế để kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ lắng nghe và có giải pháp kịp thời để tháo gỡ khó khăn cho ngành Y tế, đặc biệt sau khi ngành Y tế đã thể hiện trách nhiệm của mình trong việc phòng, chống và đẩy lùi đại dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua.

Mặt khác, thực tế hiện nay cho thấy các vụ việc liên quan đến mua bán, chuyển nhượng, tranh chấp trong lĩnh vực đất đai đang chưa được các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời.

Cử tri cũng nhắc nhiều đến việc chưa đưa ra kế hoạch sửa đổi Luật đất đai, bởi các quy định hiện hành đã cho thấy nhiều bất cập, gây ra vướng mắc trên thực tế, để lại nhiều bức xúc chưa được giải quyết trong xã hội.

Do đó, bà Tô Thị Bích Châu đề nghị, MTTQ Việt Nam cần có thêm những giải pháp, kiến nghị để làm rõ hơn về vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tháo gỡ khó khăn cho cử tri ngành Y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO