Thảo My Idol mang 'Trái Tim Xanh' góp sức chống dịch

Hoàng Vân 02/09/2021 09:00

“Điều khiến tôi vui nhất là bản thân đã đóng góp được một chút công sức dù bé nhỏ cho xã hội trong thời điểm này”, Cao Thanh Thảo My tác giả bài hát gây sốt mạng xã hội, cổ vũ tinh thần bộ đội tham gia chống dịch cho biết.

Những ngày này, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh thành. Nhiều cha mẹ buộc phải xa con nhỏ để lên đường tham gia vào công tác chống dịch. Họ là bộ đội, công an, tình nguyện viên… xa gia đình tham gia vào cuộc chiến chống Covid -19.

Porter bài bài hát Trái Tim Xanh,Thảo My (đứng giữa) cùng với lực lượng tình nguyện viên tham gia vào công tác chống dịch. Ảnh: NVCC.

Chiều ngày 1/9, mạng xã hội truyền tay nhau ca khúc Trái Tim Xanh, bài hát đã tái hiện lại khoảnh khắc những người cha, người mẹ phải giấu giọt nước mắt để tiếp tục bước đi làm nhiệm vụ vì quê hương và đất nước. Với giai điệu nhẹ nhàng ca từ ấm áp, bài hát đã chạm đến trái tim nhiều người, khiến ai nấy đều xúc động.

Cao Thanh Thảo My, tác giả ca khúc Trái Tim Xanh, bài hát gửi lực lượng tuyến đầu chống dịch gây "bão" mạng xã hội. Ảnh: NVCC.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết Online, Cao Thanh Thảo My, tác giả bài hát cho biết, hình ảnh những em bé oà khóc đòi mẹ trước tivi và cảnh các y bác sĩ, chiến sĩ công an, bộ đội, cán bộ, tình nguyện viên… về thăm gia đình chỉ được đứng nhìn qua cửa và không được chạm vào đứa con thơ bé bỏng là động lực để chị viết nên ca khúc có ý nghĩa này. Thảo My chỉ mất một buổi chiều để hoàn thành ca khúc bởi nữ ca sĩ có ấn tượng sâu sắc với những gì bản thân tận mắt chứng kiến.

“Tôi hi vọng Trái Tim Xanh sẽ chạm được vào trái tim của người nghe để họ cảm nhận được những day dứt của lực lượng tuyến đầu tham gia vào công tác phòng chống dịch bệnh ngoài kia. Từ đó sẽ có sự cảm thông và có ý thức chống dịch tốt hơn để họ có thể sớm về với gia đình của mình an toàn. Bài hát cũng là món quà nhỏ tri ân tới những người anh hùng của chúng ta, để họ cảm thấy rằng họ không đơn độc một mình trong trận chiến này”, Thảo My giãi bày.

Hình ảnh những em nhỏ xa những người thân thương là niềm cảm hứng để nữ ca sĩ sáng tác ca khúc lần này. Ảnh: NVCC.

Theo nữ ca sĩ, hình ảnh lực lượng tuyến đầu xa gia đình tham gia vào công tác chống dịch là một sự hi sinh vô cùng đáng quý. Bởi, tuổi thơ của những đứa trẻ chỉ có một lần, quãng thời gian bên gia đình cũng luôn luôn quý báu nhưng họ đã sẵn sàng hi sinh để bảo vệ an toàn cho mọi người, đấy là điều đáng trân trọng.

Cao Thanh Thảo My là cựu sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, tên tuổi của cô được khán giả biết đến khi xuất sắc đăng quang Miss Teen 2011. Với nhan sắc xinh đẹp cùng giọng ca thiên bẩm, Cao Thanh Thảo My từng xuất sắc lọt top 5 Việt Nam Idol 2012.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn gây ấn tượng bởi khả năng hát hay, nhảy đẹp, đàn giỏi và khả năng dẫn chương trình. Cô từng là MC ở các cuộc thi hát như Học viện ngôi sao 2015 và Vietnam Idol mùa 5, Vietnam Idol Kids 2016…

Thảo My được khán giả biết đến với vai trò là nhạc sĩ, ca sĩ, MC, cô gái đa tài còn thử sức ở lĩnh vực kinh doanh. Ảnh: NVCC.

Thời gian gần đây, nữ ca sĩ dành nhiều thời gian cho công tác thiện nguyện tại Từ Thiện Thật. Cô đã đồng hành cùng các tình nguyện viên trong các chương trình giúp đỡ người nghèo. Gần đây, Cao Thanh Thảo My sáng tác và ghi dấu ấn với ca khúc đầu tay Trái Tim Xanh.

Trong tương lai, nữ ca sĩ mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho xã hội và mang đến cuộc sống nhiều điều tích cực và ý nghĩa.

Ngay sau khi ca khúc của Thảo My được đăng tải lên mạng xã hội đã chạm đến trái tim của nhiều cư dân mạng và nhận về hàng nghìn lượt tương tác, chia sẻ kèm những lời động viên tinh thần lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Thính giả Đinh Thị Thu Uyên sau khi nghe ca khúc Trái Tim Xanh xúc động bày tỏ: “Tôi rất ấn tượng bởi gia điệu của ca khúc Trái tim xanh, nhẹ nhàng, da diết và sâu lắng. Đủ để suy ngẫm về những hi sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu.

Chỉ mong nhanh hết dịch để họ được trở về với gia đình, những đứa trẻ thơ lại được vui đùa trong vòng tay của cha mẹ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thảo My Idol mang 'Trái Tim Xanh' góp sức chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO