Thắp sáng những ước mơ

Lê Na Ảnh: Quang Vinh 24/08/2019 11:29

Trong không khí hân hoan trước thềm năm học mới 2019-2020, ngày 24/8, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã dự Lễ khai trương nhà đa năng Trường Tiểu học Nhân Hòa, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Thắp sáng những ước mơ

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dự Lễ khai trương nhà đa năng Trường Tiểu học Nhân Hòa.

Đây là công trình có sự chung tay, góp sức của những người con quê hương Nhân Hòa với mong muốn gieo mầm thiện, gặt những yêu thương để từ mái trường Nhân Hòa sẽ có thêm nhiều thế hệ học trò trưởng thành, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Cùng tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; ông Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh; đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh, các Sở, Ban, ngành tỉnh Bắc Ninh và huyện Quế Võ.

Trường Tiểu học Nhân Hòa được tách ra từ trường Phổ thông cơ sở xã Nhân Hòa vào tháng 1/1993, sau 26 năm xây dựng và trưởng thành, trường Tiểu học Nhân Hòa đã trở thành điểm sáng trong phong trào giáo dục của huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Trường đã đạt chuẩn Quốc gia mức độ II vào năm 2010 và được công nhận lại vào tháng 8/2016. Nhiều năm liền trường liên tục đạt Tập thể lao động xuất sắc, Tập thể Công đoàn vững mạnh,…Năm học 2018-2019 trường đã có 66 lượt học sinh đạt giải trong các kỳ thi, giao lưu các cấp, hoàn thành nhiệm vụ là được lên lớp thẳng 890/897 với tỷ lệ 99,2%.

Với mong muốn các em học sinh nhà trường có điều kiện học tập tốt hơn, có thêm không gian để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, rèn luyện sức khỏe và luôn được tiếp cận với những đổi mới về khoa học - công nghệ, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đã huy động các nguồn lực để góp sức xây dựng ngôi trường ngày càng khang trang hơn, to đẹp hơn và thỏa lòng mong ước của thầy và trò nhà trường.

Thắp sáng những ước mơ - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và các đại biểu cắt băng khánh thành nhà đa năng Trường Tiểu học Nhân Hòa.

Thấu hiểu những mong muốn, những ước vọng của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường, những người con sinh ra từ vùng quê nghèo giàu truyền thống văn hóa thời gian qua đã cùng chung tay, góp sức cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương để mang đến cho thế hệ các em học sinh ngày hôm nay cơ sở vật chất hiện đại hơn, điều kiện học tập đầy đủ hơn, từ đó chắp cánh cho các em thực hiện những ước mơ, những khát vọng trong năm học mới.

Lễ khai trương Nhà đa năng hôm nay chính là minh chứng thiết thực cho tấm lòng của những người con xa quê ấy, là người góp sức trong xây dựng Nhà đa năng, ông Dương Công Thuyên mong muốn, căn nhà sẽ là nơi các em học sinh rèn luyện sức khỏe, sinh hoạt ngoại khóa và đây cũng là nơi đưa những giấc mơ, những khát khao, những dự định của mỗi thế hệ học sinh trở thành hiện thực, để mỗi người con Nhân Hòa dù đi đâu cũng luôn hướng về quê hương và có nhiều đóng góp thiết thực cho quê hương.

Vui mừng khi đón nhận tấm lòng, tình cảm từ cựu học sinh của nhà trường, ông Nguyễn Trung Thành, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nhân Hòa chia sẻ, công trình này chính là động lực để đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường có thêm niềm tin, động lực, sức mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra trong năm học 2019-2020, từ đó góp phần xây dựng quê hương Nhân Hòa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao 15 suất quà và học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi của Trường Tiểu học Nhân Hòa, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Thắp sáng những ước mơ - 2

Các đại biểu tham dự Lễ khai trương.

Thắp sáng những ước mơ - 3

Quang cảnh Lễ khai trương.

Thắp sáng những ước mơ - 4

Thắp sáng những ước mơ - 5

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao 15 suất quà và học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Thắp sáng những ước mơ - 6

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại Lễ khai trương.

Thắp sáng những ước mơ - 7

Ông Dương Công Thuyên trao tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học Trường Tiểu học Nhân Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắp sáng những ước mơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO