Thắt chặt quy trình phòng dịch tại các bệnh viện ở Hà Nội

Toàn Nghĩa 09/08/2020 16:38

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đều đang thắt chặt quy trình phòng dịch.

Sáng 9/8, Bộ Y tế thông tin về 2 ca mắc mới Covid-19, trong đó có BN812 tại Hà Nội, là F1 của BN 447. Đáng chú ý, bệnh nhân này được xét nghiệm 3 lần, lần cuối cùng mới có kết quả dương tính.

Cùng ngày, tại phiên họp trực tuyến với các quận huyện để tiếp tục triển khai các biện pháp không để dịch bệnh lây lan, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội yêu cầu Sở Y tế đôn đốc các bệnh viện trên địa bàn phải quản lý chặt chẽ, thực hiện đúng quy trình phòng dịch, chú ý những khoa có bệnh nền nặng. Mỗi bệnh nhân nặng chỉ được 1 người nhà chăm sóc. “Chúng ta phải “canh” không để bệnh viện, phòng khám nào bị “vỡ trận” - ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đều đang thắt chặt quy trình phòng dịch.

Tại Bệnh viện Xanh Pôn, nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả để giám sát và phòng chống dịch bệnh đã được triển khai. Đáng chú ý, công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo đã được nơi này áp dụng trong sàng lọc y tế.

Được biết, chỉ cần chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có thể khai báo y tế một cách đơn giản, dễ dàng. Chỉ trong vài ngày đưa vào sử dụng, gần 10.000 người đã khai báo thành công trên hệ thống điện tử này.

Khai báo y tế tại Bệnh viện Xanh Pôn
Khai báo y tế tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Còn tại Bệnh viện K, ngoài việc triển khai đồng loạt nhiều biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thì công nghệ thông tin cũng được áp dụng mạnh mẽ. Được biết, Bệnh viện đã chủ động xây dựng và hướng dẫn người bệnh khai báo y tế online.

“Đọc báo đài thì con tôi có nói là trước khi vào bệnh viện cần khai báo thông tin y tế, nên tôi chủ động khai báo trước qua điện thoại ở nhà rồi sáng nay mới bắt xe đến viện để truyền hóa chất đợt cuối. Đến đây chỉ cần mở thông tin đã khai báo và đủ điều kiện sức khỏe rồi sàng lọc là được vào rồi, không cần khai báo qua giấy nữa. Tôi nghĩ khai thông tin như nậy ở nhà sẽ thuận tiện, hiệu quả hơn, đến đây không phải chờ đợi mà cũng đỡ tập trung đông người” - chị Hà Thị T., 49 tuổi, quê tại Ninh Bình, đang điều trị ung thư vú tại khoa Nội 5 chia sẻ khi đến khám tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

PGS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K cho biết: “Việc khai báo y tế online không chỉ dành cho người bệnh và người nhà, khách đến làm việc mà 100% cán bộ y tế cũng phải thực hiện nghiêm túc, ai chưa khai báo y tế thì không vào bệnh viện”.

Cùng với đó cán bộ y tế và người bệnh cũng được tuyên truyền để cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay được thắt chặt.

Đo thân nhiệt tại Bệnh viện K
Đo thân nhiệt cho người đến khám bệnh tại Bệnh viện K.

“Đeo khẩu trang là việc làm cần thiết, ai cũng phải đeo không chỉ vì dịch bệnh mà tôi nghĩ tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người, ai cũng nên giữ thói quen này kể cả khi hết dịch” - chia sẻ của anh Vũ Huy Huân, 31 tuổi khi đưa người nhà vào nhập viện.

Bệnh viện K cũng đề nghị không đến thăm người bệnh; mỗi người bệnh đi cùng 1 người nhà. Điều này giúp các khoa, phòng điều trị hạn chế được số người di chuyển và giúp kiểm soát chặt chẽ hơn trong công tác sàng lọc bước 2 tại các khoa điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắt chặt quy trình phòng dịch tại các bệnh viện ở Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO