'Thầy cho HS diễn cảnh nóng' yêu cầu trường bồi thường gần 136 triệu đồng

10/07/2020 15:04

Sáng nay, TAND quận 12, TP HCM chính thức đưa ra xét xử vụ án dân sự giữa nguyên đơn là ông Phạm Quốc Đạt - giáo viên Ngữ Văn, Trường THPT Võ Trường Toản kiện trường này.

Ông Phạm Quốc Đạt trao đổi với người đại diện tại phiên tòa sáng 10/7.

Sau nhiều lần trì hoãn, sáng nay 10/7, phiên tòa xét xử dân sự ông Phạm Quốc Đạt kiện Trường THPT Võ Trường Toản, Quận 12, TP HCM chính thức được đưa ra xét xử.

Ông Phạm Quốc Đạt là giáo viên dạy môn Ngữ Văn, Trường THPT Võ Trường Toản, Q.12, TP HCM. Tại phiên tòa, người đại diện ủy quyền cho ông Phạm Quốc Đạt yêu cầu nhà trường hủy các quyết định kỷ luật và bồi thường thiệt hại liên quan đến quyết định kỷ luật 01, kỷ luật viên chức đối với ông Phạm Quốc Đạt, giáo viên Văn của trường với hình thức Cảnh cáo do Hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản ký vào đầu năm 2019.

Về bồi thường thiệt hại, các thiệt hại liên quan đến thu nhập, ảnh hưởng danh dự, thuê luật sư, ông Đạt yêu cầu nhà trường bồi thường gần 136 triệu đồng.

Trước đó, vào đầu năm 2019, ông Lương Văn Định, Hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản ký quyết định kỷ luật 01, kỷ luật viên chức đối với ông Phạm Quốc Đạt, giáo viên Văn của trường với hình thức Cảnh cáo.

Phiên tòa xử thầy giáo "cho học sinh diễn cảnh nóng" kiện Trường THPT Võ Trường Toản, Quận 12, TP HCM.

Đồng thời, ông Đạt cũng bị tạm đình chỉ công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm chuyển sang làm công tác kiêm nhiệm khác cho nhà trường. Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng.

Theo lãnh đạo nhà trường, ông Đạt có các sai phạm trong hoạt động chuyên môn gây hậu quả nghiêm trọng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín của người khác khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Trong đó, có sự việc hoạt động sân khấu hóa môn Văn của học sinh lớp ông Đạt phụ trách, ông Đạt tổ chức cho các em diễn kịch tái hiện cảnh "nhạy cảm" trong một số tác phẩm như "Quan âm Thị Kính", "Bỉ vỏ" "Xuân tóc đỏ"...

Năm 2019, ông Phạm Quốc Đạt khởi kiện Trường THPT Võ Trường Toản cho rằng các quyết định kỷ luật ông của Hiệu trưởng là không đúng các quy định, có dấu hiệu lạm quyền

Khi bị tạm đình chỉ công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm, ông Đạt được chuyển sang làm công tác kiêm nhiệm khác cho nhà trường. Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng.

Theo lãnh đạo nhà trường, ông Đạt có các sai phạm trong hoạt động chuyên môn gây hậu quả nghiêm trọng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín của người khác khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Cảnh "nhạy cảm" trong tác phẩm văn học được tái hiện qua hình thức chiếu bóng trong vở diễn của học sinh do thầy Phạm Quốc Đạt phụ trách (Ảnh cắt từ clip).

Hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản, ông Lương Văn Định không có mặt tại phiên tòa. Đại diện bị đơn là ông Nguyễn Ngọc Toàn, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng một số giáo viên tại trường.

Tại phiên tòa, phía đại diện nhà trường không đồng ý cho phóng viên ghi hình, ghi âm. Phía luật sư của ông Phạm Quốc Đạt đồng ý cho ghi hình, ghi âm mong với mong muốn sự việc được làm sáng tỏ.

Ông Phạm Quốc Đạt tại phiên tòa sáng 10/7.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Thầy cho HS diễn cảnh nóng' yêu cầu trường bồi thường gần 136 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO