'Thầy' Daniel Hauer chưa làm việc với nhà chức trách sau phát ngôn về Đại tướng

PV 30/01/2018 15:54

Với lý do chưa nhận được giấy mời, ông Daniel Hauer đã không đến Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử để làm việc liên quan đến những phát ngôn xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên trang facebook cá nhân của mình.

'Thầy' Daniel Hauer chưa làm việc với nhà chức trách sau phát ngôn về Đại tướng

Daniel Hauer gây phẫn nộ vì bình luận xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trưa 30/1, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, giáo viên người Mỹ Daniel Hauer đã không đến làm việc theo giấy mời của Cục.

"Daniel đã gọi điện đến Cục nói rằng chưa nhận được giấy mời, mới biết thông tin Cục mời đến làm việc thông qua báo chí. Vì vậy anh ta hẹn sẽ đến sau khi nhận được giấy mời có dấu đỏ. Cục đã gửi lại giấy mời cho anh ta", ông Lê Quang Tự Do cho hay.

Ông Tự Do cho cho biết thêm, do gia đình ông Daniel Hauer chuyển nhà thuê, do đó, thư mời của Cục gửi tới đã không được chuyện tận tay ông Dan. Sau khi Cục chuyển lại thư mời đúng địa chỉ nhà mới của ông Daniel thì phía ông Daniel hẹn sẽ có mặt tại Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử trong chiều nay.

Trước đó ngày 25/1, trong một bình luận trên Facebook, Daniel Hauer (thường gọi là thầy Dan) đưa tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào "câu đùa" mang tính xúc phạm. Hàng nghìn người yêu cầu Dan chấm dứt dạy học, quay về Mỹ, bởi lo ngại suy nghĩ sai lệch của người này ảnh hưởng đến giới trẻ Việt Nam.

Ngày 26/1, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử gửi giấy mời ông Daniel Hauer sáng 30/1 đến làm việc về nội dung liên quan đến hoạt động đăng tải thông tin vi phạm pháp luật trên mạng xã hội Facebook.

Theo ông Lê Quang Tự Do, Chính phủ có Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng internet và thông tin trên mạng. Trong đó, tại khoản 1, Điều 5 có quy định chi tiết 6 hành vi bị cấm đối với các tổ chức và cá nhân khi sử dụng internet và mạng xã hội, trong đó có hành vi không được xúc phạm danh dự nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân khác.

Trong trường hợp này người bị xúc phạm lại là một anh hùng dân tộc Việt Nam nên gây phẫn nộ, bức xúc từ cộng đồng xã hội. Trường hợp xác định đúng là hành vi vi phạm của đối tượng, Cục sẽ xử lý vi phạm hành chính theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Thầy' Daniel Hauer chưa làm việc với nhà chức trách sau phát ngôn về Đại tướng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO