Thầy giáo ngỏ ý trích tiền lương hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn trong mùa dịch

Hoàng Vân 10/08/2021 19:52

Hiểu được những sinh viên của mình đang gặp khó khăn, thầy giáo Nguyễn Đăng Quang (giảng viên trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật, Bình Dương) đã ngỏ ý trích tiền lương, giúp đỡ nhiều sinh viên vượt khó trong mùa dịch.

Những ngày này, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số tỉnh thành. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến nhanh, phức tạp, nhiều bạn sinh viên không thể trở về quê đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, chật vật lo toan cuộc sống.

Chiều ngày 10/8, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện về người thầy giáo trích tiền lương giúp đỡ sinh viên trong trường gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch.

Thầy giáo Nguyễn Đăng Quang hiện đang công tác tại trường Đại học Kinh tế - Kỹ Thuật Bình Dương. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết Online, bạn Trần Thúy Hằng (22 tuổi, Bình Dương), sinh viên năm cuối của trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương cho hay, vì dịch nên trường mình chuyển hết sang học online, thầy giáo của mình trước mỗi buổi học luôn dành thời gian để hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của sinh viên trong những ngày giãn cách để nắm được tình hình. Đối với những trường hợp gặp khó khăn không về quê, thầy sẽ liên hệ và đề nghị giúp đỡ.

Sợ các bạn ngại không dám ngỏ ý, thầy chủ động hỏi thăm, hỗ trợ. Lo rằng mọi người không biết cách đặt thực phẩm online, thầy tận tình chỉ dạy.

Ở trường, thầy Quang rất nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ sinh viên và được nhiều học trò yêu mến. Ảnh: NVCC.

“Thầy rất tận tâm, hôm đọc được tin nhắn của thầy mình thấy ấm lòng quá nên chia sẻ câu chuyện trên. Bữa đó đọc được tin nhắn của thầy mà 2 mắt mình rưng rưng vì từ trước đến nay mình chưa gặp thầy cô nào lại có tâm như thầy của mình”, Hằng cho biết.

“Nhiều lúc thầy thương bọn mình quá nên nhắn tin thẳng vào nhóm lớp đề nghị giúp đỡ, nhưng mình nghĩ chắc các bạn ngại nên không ai nhắn tin cho thầy. Không chỉ riêng lớp của mình, mà đối với những lớp khác thầy cũng không ngần ngại hỗ trợ. Không những vậy, thầy còn chủ động nhắn tin cho các mạnh thường quân để xin thêm rau, củ quả ủng hộ cho những sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn như mình”, Hằng cho biết thêm.

Hành động của thầy giáo Nguyễn Đăng Quang không chỉ thể hiện tấm lòng cao cả của một người thầy thương học trò mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách” trong lúc hoạn nạn, cơ hàn.

Thầy giáo Nguyễn Đăng Quang tâm sự: “Tôi thấy sinh viên ngoài những bạn đã được về quê với gia đình, vẫn còn có nhiều bạn bị mắc kẹt tại thành phố. Thương sinh viên không có tiền ăn, tiền để trang trải cho cuộc sống nên tôi đã chủ động giúp đỡ các bạn".

Ngay sau khi câu chuyện về thầy Quang được chia sẻ, nó đã chạm đến trái tim của nhiều cư dân mạng và nhận về hàng ngàn lượt tương tác, chia sẻ kèm những lời cảm mến dành cho người thầy đáng quý.

Nhiều người đã để lại bình luận cảm kích, cảm ơn người thầy với hành động nghĩa hiệp, mong rằng các bạn sinh viên đồng lòng vượt qua khó khăn.

Tài khoản Nguyễn Thương bình luận: “Ấm lòng quá, đọc mà thấy thương, đến cả các bạn, các em thầy còn viết hoa thì đủ thấy thầy thương sinh viên như thế nào. Ấm lòng ghê, chúc thầy và các bạn luôn mạnh khỏe. Lương của giáo viên cũng không nhiều nhặn gì, nhưng đây là tấm lòng của thầy giáo. Tấm gương cho những sinh viên sư phạm như mình học tập”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy giáo ngỏ ý trích tiền lương hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn trong mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO