Thầy giáo vùng cao kêu gọi gần 10 tỷ đồng giúp học sinh, người nghèo

22/03/2021 15:41

Trong suốt hành trình thiện nguyện hơn 10 năm qua, thầy giáo Ngô Mậu Tình đã kết nối, kêu gọi giúp đỡ cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh với số tiền gần 10 tỷ đồng.

Thầy giáo Ngô Mậu Tình (áo đỏ) trong một lần trao hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Người chúng tôi nhắc đến là thầy giáo Ngô Mậu Tình, hiện là Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc (PTDT) bán trú Tiểu học và THCS Lâm Thủy, một ngôi trường vùng cao của huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Sinh ra và lớn lên ở xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, ngay từ khi còn rất nhỏ, thầy Tình đã có niềm đam mê với nghề dạy học, ngưỡng mộ những người thầy, người cô đưa con chữ đến với bao thế hệ học trò. Cũng bởi vậy, chàng trai trẻ Ngô Mậu Tình lúc đó đã nỗ lực học tập để theo đuổi niềm đam mê làm "người đưa đò".

Trong những năm qua, thầy Tình không chỉ làm việc với trăn trở khai sáng tri thức cho học sinh Bru-Vân Kiều nơi vùng cao huyện Lệ Thủy, mà còn là một người có tấm lòng tràn đầy yêu thương, luôn đau đáu, trăn trở trước những khó khăn học học sinh dân tộc và cả những mảnh đời bất hạnh.

Ngoài là hiệu phó, thầy Tình còn mang thêm trọng trách là Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Lâm Thủy, Chi Hội trưởng Chi hội chữ thập đỏ của Trường PTDT bán trú TH và THCS Lâm Thủy.

Thầy Tình cùng đơn vị thiện nguyện trao tặng áo ấm cho học sinh Vân Kiều.

Ngoài công việc của mình tại trường, thầy giáo Ngô Mậu Tình còn tham gia rất nhiều hoạt động từ thiện, kêu gọi hỗ trợ cho hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ bà con và học sinh dân tộc cũng như các hoạt động nhân văn khác.

Chính nhờ sự nhiệt huyết, lòng nhân ái và tinh thần trách nhiệm, thầy đã góp phần xây dựng Hội Chữ thập đỏ xã Lâm Thủy ngày một vững mạnh, tổ chức hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, từ đó đạt được những thành quả vô cùng đáng quý, không chỉ giúp đỡ bà con dân bản ở xã Lâm Thủy và lan tỏa đến nhiều đối tượng kém may mắn khác trong cộng đồng.

"Với mình, sống là cho đi, mang những điều tốt đẹp nhất đến với cuộc sống này. Xung quanh chúng ta còn rất nhiều hoàn cảnh hết sức khó khăn, họ rất cần vào sự chung tay của cộng đồng. Đó cũng chính là động lực để mình cố gắng hơn nữa để có thể kết nối, lan tỏa tình yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh", thầy Tình tâm sự.

Thầy Tình luôn trăn trở và muốn giúp đỡ thật nhiều cho đồng bào dân tộc, những mảnh đời bất hạnh.

Những thành quả đạt được những năm qua chính là minh chứng rõ ràng nhất cho trái tim, cho tấm lòng của thầy giáo vùng cao Ngô Mậu Tình. Trong suốt 8 năm từ 2010-2018, bản thân thầy đã vận động thành lập các nhóm từ thiện và giữ vai trò là trưởng ban như: "Những trái tim hồng", "Lửa Việt", " Mái ấm tình thương", "Đồng hành với trẻ khuyết tật Lệ Thủy", "Hơi ấm biên giới", " Ban từ thiện chùa Hoằng Phúc"…, qua đó kêu gọi để thực hiện các hoạt động từ thiện với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Năm 2018, khi được phân công lên làm Phó Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS xã Lâm Thủy, thầy Tình tiếp tục kết nối với nhiều chương trình từ thiện như: " Hành trình xe buýt", " Yêu thương còn mãi", " Áo ấm vùng cao", "Vì mái tranh nghèo bên suối"… và đã huy động được hơn 2 tỷ đồng cho bà con Vân Kiều.

Ngoài ra thầy giáo Ngô Mậu Tình cũng đang từng ngày đồng hành, góp sức với chính quyền địa phương để tuyên truyền đến bà con dân tộc, đẩy lùi nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết cũng như các tệ nạn xã hội.

Cùng với đó là các hoạt động kêu gọi, kết nối với nhiều đơn vị thiện nguyện, các tổ chức để hỗ trợ quần áo, sách vở cũng như trao học bổng cho các em học sinh vùng cao, xây dựng các điểm trường vùng khó khăn với số tiền hàng tỷ đồng, góp phần thay đổi số phận của những mảnh đời cơ cực, giúp đỡ các em học sinh được mặc ấm, có đầy đủ sách vở, điều kiện để đến trường.

Ngoài ra thầy giáo Ngô Mậu Tình cũng đang từng ngày đồng hành, góp sức với chính quyền địa phương để đẩy lùi nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết cũng như các tệ nạn xã hội.

Với tâm niệm "sống là cho đi, đâu chỉ nhận riêng mình", những điều thầy giáo Ngô Mậu Tình đã và đang làm là vô cùng tuyệt vời. Sự cống hiến ấy không chỉ để lại niềm cảm kích, sự kính phục và cả sự ghi nhận của tổ chức, cộng đồng.

Thầy giáo Ngô Mậu Tình đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen.

Với những đóng góp cho xã hội, thầy giáo Ngô Mậu Tình đã được tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, là cá nhân điển hình thi đua yêu nước toàn quốc cũng như nhiều Bằng khen, Giấy khen khác.

Có thể nói rằng, không có gì tuyệt vời hơn khi tình yêu thương, sự giúp đỡ, hỗ trợ trong cộng đồng được kết nối và chia sẻ. Hy vọng rằng những tấm gương thiện nguyện như thầy giáo Ngô Mậu Tình sẽ ngày càng lan tỏa nhiều hơn trong xã hội, sức mạnh của tình yêu thương, lòng nhân ái chắc chắn sẽ tạo ra những điều tuyệt vời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy giáo vùng cao kêu gọi gần 10 tỷ đồng giúp học sinh, người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO